(Chinhphu.vn) - Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã có quyết định ban hành Kế hoạch hành động thực hiện Nghị quyết số 17/NQ-CP của Chính phủ về nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm phát triển Chính phủ điện tử giai đoạn 2019-2020, định hướng đến 2025.

Ảnh minh họa

Theo đó, mục tiêu của Kế hoạch là hoàn thiện kiến trúc Chính phủ điện tử tại Ngân hàng Nhà nước nhằm hiện đại hóa công tác quản lý và điều hành hoạt động ngân hàng đáp ứng yêu cầu tại Nghị quyết 17/NQ-CP của Chính phủ và nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của Ngân hàng Nhà nước và chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp; phát triển Chính phủ điện tử tại Ngân hàng Nhà nước dựa trên dữ liệu và dữ liệu mở, hướng tới Chính phủ số, nền kinh tế số và xã hội số; bảo đảm an toàn thông tin và an ninh mạng; góp phần tăng xếp hạng Chính phủ điện tử theo đánh giá của Liên hợp quốc, đến năm 2025 đưa Việt Nam vào nhóm 4 nước dẫn đầu ASEAN trong xếp hạng Chính phủ điện tử.

Kế hoạch cũng đưa ra một số chỉ tiêu chủ yếu, trong đó giai đoạn 2019-2020 tập trung vào các nội dung như: Tỷ lệ hồ sơ giải quyết trực tuyến trên tổng số hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính của Ngân hàng Nhà nước đạt từ 20% trở lên; 100% hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính được thực hiện thông qua Hệ thống thông tin một cửa điện tử Ngân hàng Nhà nước; 100% dịch vụ công được hỗ trợ giải đáp thắc mắc cho người dân, doanh nghiệp; công khai mức độ hài lòng của người dân khi sử dụng dịch vụ công trực tuyến trên Cổng dịch vụ công Ngân hàng Nhà nước; 50% dịch vụ công trực tuyến xử lý bằng hồ sơ điện tử…

Đối với giai đoạn 2021-2025, tập trung vào các nội dung: Cổng Dịch vụ công, Hệ thống thông tin một cửa điện tử Ngân hàng Nhà nước được kết nối, chia sẻ dữ liệu với Cổng Dịch vụ công quốc gia; 100% dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4 phổ biến, liên quan tới nhiều người dân, doanh nghiệp được tích hợp lên Cổng Dịch vụ công quốc gia; 100% giao dịch trên Cổng Dịch vụ công và Hệ thống thông tin một cửa Ngân hàng Nhà nước được xác thực điện tử; Cổng Dịch vụ công Ngân hàng Nhà nước cung cấp giao diện cho các thiết bị di động; 20% dịch vụ công trực tuyến sử dụng chữ ký số trên nền tảng di động để thực hiện thủ tục hành chính; Tỷ lệ hồ sơ giải quyết theo dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4 trên tổng số hồ sơ đạt từ 50% trở lên; 80% thủ tục hành chính đáp ứng yêu cầu được triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4; tích hợp 50% các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4 của Ngân hàng Nhà nước với Cổng Dịch công quốc gia…

LP

https://www.sbv.gov.vn/webcenter/portal/vi/menu/trangchu/cchc/ttcchc/ttcchc_chitiet?leftWidth=20%25&showFooter=false&showHeader=false&dDocName=SBV372972&rightWidth=0%25&centerWidth=80%25&_afrLoop=9677721259402577#%40%3F_afrLoop%3D9677721259402577%26centerWidth%3D80%2525%26dDocName%3DSBV372972%26leftWidth%3D20%2525%26rightWidth%3D0%2525%26showFooter%3Dfalse%26showHeader%3Dfalse%26_adf.ctrl-state%3D64gho5xw6_87