• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tây
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

BIDV tiên phong sử dụng CCCD gắn chip trong giao dịch

(Chinhphu.vn) - Ngày 1/12/2021, tại Hà Nội đã diễn ra lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Trung tâm Nghiên cứu, ứng dụng dữ liệu dân cư và căn cước công dân (CCCD) - NCUD, đơn vị thuộc Trung tâm Dữ liệu quốc gia về dân cư, Cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Bộ Công an.

02/12/2021 09:20

Với thỏa thuận hợp tác này, BIDV là một trong những Ngân hàng thương mại đầu tiên phối hợp với NCUD xây dựng lộ trình phát triển các sản phẩm, ứng dụng trên nền tảng cơ sở dữ liệu dân cư, CCCD trong giao dịch ngân hàng. Điều này giúp phát huy tối đa giá trị của cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, CCCD và định danh, xác thực điện tử.

Hiện tại, BIDV là một trong những ngân hàng tiên phong trong nghiên cứu triển khai thành công ứng dụng CCCD điện tử trên các giao dịch tại khu vực tự phục vụ của BIDV như ATM, Ezone. Thời gian tới BIDV sẽ tiếp tục triển khai ứng dụng xác thực bằng CCCD trên Smartbanking để hoàn thiện, khép kín hành trình trải nghiệm của khách hàng khi sử dụng CCCD điện tử giao dịch tại ngân hàng.

CCCD gắn chip tích hợp thông tin khách hàng giúp đẩy nhanh quá trình xác thực khách hàng, giảm thời gian tác nghiệp của cán bộ, loại bỏ các rủi ro giả mạo, sai sót trong quá trình tác nghiệp so với kiểm tra đối chiếu chứng minh thư thông thường trước đây và mang lại cho khách hàng trải nghiệm nhanh chóng, an toàn, thuận tiện khi giao dịch ngân hàng.

Mai Chi