In bài viết

Đẩy mạnh mở thị trường Lào

(Chinhphu.vn) – Sau nhiều kỳ tổ chức, Hội chợ Thương mại Việt-Lào 2013 đã trở thành cầu nối cho doanh nghiệp Việt Nam thâm nhập hiệu quả thị trường Lào.

16/07/2013 15:38

Hội chợ Thương mại Việt-Lào 2013 diễn ra từ ngày 18-22/7 tại Vientiane (Lào) theo thỏa thuận hợp tác giữa Bộ Công Thương Việt Nam và Bộ Công Thương Lào. Các cơ quan thực hiện là Cục Xúc tiến thương mại, Vụ Châu Á-Thái Bình Dương (Bộ Công Thương) và Cục Xúc tiến thương mại và Phát triển hàng hóa (Bộ Công Thương Lào).

Hội chợ nhằm mục đích tạo cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam quảng bá thương hiệu, tìm hiểu thị trường, thiết lập mạng lưới phân phối và tiêu thụ hàng hóa tại Lào và Đông Bắc Thái Lan. Bên cạnh đó, Hội chợ giúp nhà sản xuất, đầu tư Việt Nam và Lào gặp gỡ, chuyển giao công nghệ, đầu tư, liên doanh liên kết với đối tác Lào và Thái Lan.

Hội chợ Thương mại Việt-Lào 2013 thu hút trên 200 doanh nghiệp tham gia trưng bày với 250 gian hàng. Trong đó, khu gian hàng Việt Nam có trên 120 gian hàng của 100 doanh nghiệp có uy tín.

Các mặt hàng trưng bày bao gồm dược phẩm và thiết bị y tế, máy công nghiệp, vật liệu xây dựng, nông lâm thủy hải sản, thực phẩm chế biến, may mặc và thời trang, thủ công mỹ nghệ, trang trí nội và ngoại thất, nhựa, sản phẩm tiêu dùng...

Bên cạnh trưng bày hàng hóa, Hội chợ còn có các hoạt động kết nối doanh nghiệp, trong đó sự kiện quan trọng nhất là Chương trình giao thương Việt-Lào và các hoạt động giao lưu văn hóa.

Năm nay, nhằm nâng cao hiệu quả, tạo sự lan tỏa rộng cho Hội chợ, Ban Tổ chức đã đẩy mạnh công tác quảng bá trên các phương tiện thông tin đại chúng của Lào và Thái Lan với quy mô lớn hơn và đa dạng hình thức.

Quốc Đạt