• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tây
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

Tàu thuỷ cao tốc chở khách không dùng quá 25 năm

(Chinhphu.vn) – Tại dự thảo Nghị định quy định niên hạn sử dụng đối với phương tiện thủy nội địa chở khách cao tốc, Bộ Giao thông vận tải đề xuất niên hạn sử dụng của tàu cao tốc không quá 25 năm.

13/06/2013 10:20

Ảnh minh họa
Quy định trên được đề xuất áp dụng đối với mọi tổ chức, cá nhân sử dụng tàu cao tốc tham gia giao thông trên đường thủy nội địa, trừ tàu cao tốc của quân đội, công an phục vụ mục đích quốc phòng, an ninh; tàu cao tốc chở người đến 12 người (không kể thuyền viên).

Quy định này được xây dựng nhằm đảm bảo an toàn cho hành khách đi lại bằng phương tiện này. Bởi thực tế có nhiều tàu cao tốc đang sử dụng làm phương tiện vận tải hành khách có tuổi đời rất cao, dễ xảy ra sự cố khi lưu thông, gây mất an toàn cho hành khách.

Theo Bộ Giao thông vận tải, niên hạn sử dụng của tàu cao tốc được tính bắt đầu từ năm đóng tàu. Một số trường hợp đặc biệt khi được Thủ tướng Chính phủ cho phép, niên hạn sử dụng được tính từ năm đăng kiểm tàu cao tốc lần đầu.

Tàu cao tốc chở người là tàu cao tốc có kết cấu, trang bị dùng để chở người, hành lý mang theo và có tốc độ không nhỏ hơn 30 km/h khi toàn tải.

Mời bạn đọc xem toàn văn dự thảo và góp ý tại đây.

Thanh Hoài