Ngày 11/10, tại Tiền Giang, Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Nguyễn Văn Vĩnh và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Phạm Văn Trọng đã làm việc với Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre Trần Ngọc Tam và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre Nguyễn Minh Cảnh để thảo luận các nội dung về phương án tuyến đường bộ ven biển (phần kết nối giữa Bến Tre với tỉnh Tiền Giang).
Lãnh đạo hai tỉnh đã có những trao đổi, thảo luận về hướng tuyến, vị trí điểm kết nối giữa hai tỉnh.
Theo đề nghị của tỉnh Tiền Giang, tuyến đường bộ ven biển đoạn nối Bến Tre và Tiền Giang có sự dịch chuyển về hướng biển 3 km. Do đó, điểm kết nối, ranh giới giữa hai tỉnh có thay đổi từ cầu Bình Thới 2 thành cầu Cửa Đại.
Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre Trần Ngọc Tam cho biết, tỉnh thống nhất về hướng tuyến dịch chuyển theo đề nghị của Tiền Giang.
Về cơ chế xây dựng cầu Cửa Đại, hai tỉnh thảo luận phương án chia sẻ theo ranh giới để khái toán đầu tư của mỗi tỉnh, đồng thời cùng với các tỉnh chọn thêm một phương án là đề xuất với Chính phủ đầu tư ngân sách Nhà nước đối với các cây cầu lớn nối các tỉnh. Nhưng trước hết, Bến Tre đề nghị hai tỉnh sẽ chủ động thực hiện phương án chia sẻ, vì phương án này căn cứ theo Luật Đầu tư công và công văn của Bộ Kế hoạch và Đầu tư liên quan nội dung này.
Đồng thời hai tỉnh cũng sẽ đề xuất Trung ương sớm có ý kiến về việc xác định ranh giới hai địa phương Bến Tre và Tiền Giang để hai tỉnh xác định về việc chia sẻ đầu tư đối với công trình cầu Cửa Đại.
Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Nguyễn Văn Vĩnh cho biết sẽ báo cáo lại Ban Thường vụ Tỉnh ủy Tiền Giang về nội dung buổi làm việc và có ý kiến về phương án, cơ chế và thẩm quyền đầu tư đối với công trình cầu Cửa Đại để phản hồi lại Bến Tre.
Dự án tuyến đường bộ ven biển kết nối Bến Tre với các tỉnh ven biển khu vực Đồng bằng là sông Cửu Long có ý nghĩa chiến lược trong phát triển kinh tế-xã hội của các tỉnh và khu vực, tạo điều kiện thúc đẩy phát triển nhiều ngành kinh tế chủ lực của các địa phương.