Sau thời gian nghiên cứu và khảo sát thị trường, Hãng hàng không Cebu Pacific Air đã đưa vào khai thác thường kỳ đường bay Manila (Philippines)-Đà Nẵng với tần suất 3 chuyến/1 tuần vào các ngày thứ Ba, thứ Năm và thứ Bảy bằng tàu bay A320NEO, sức chứa 188 ghế.
Chương trình chào đón chuyến bay trực tiếp đầu tiên từ Manila (Philippines) đến Đà Nẵng diễn ra tại sân bay quốc tế Đà Nẵng với sự tham dự của lãnh đạo UBND, Sở Du lịch, Hiệp hội Du lịch TP. Đà Nẵng…
Chương trình gồm nghi thức cắt băng khai trương đường bay, biểu diễn nghệ thuật chào mừng; Sở Du lịch cũng dành tặng các phần quà lưu niệm, voucher miễn phí trải nghiệm nhiều dịch vụ cho tất cả hành khách trên chuyến bay đầu tiên.
Đặc biệt, 3 hành khách may mắn trên chuyến bay cũng nhận được voucher vé máy bay khứ hồi chặng Manila-Đà Nẵng.
Ông Trần Chí Cường, Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng cho biết, Philippines là một trong những thị trường mới và tiềm năng của ngành du lịch Đà Nẵng. Việc mở đường bay thẳng Manila-Đà Nẵng là kết quả thiết thực nhất từ việc tổ chức thành công Diễn đàn đường bay châu Á-Routes Asia 2022.
Nhân dịp chào đón đường bay mới Manila-Đà Nẵng, Sở Du lịch TP. Đà Nẵng đã tổ chức đón các đoàn famtrip lữ hành, đoàn presstrip và KOLs Philiipines đến để trải nghiệm và khảo sát sản phẩm, dịch vụ du lịch tại Đà Nẵng, tạo cơ hội giao lưu kết nối với các doanh nghiệp du lịch thành phố, xây dựng gói sản phẩm du lịch phù hợp với thị hiếu của khách Philippines và đẩy mạnh quảng bá du lịch Đà Nẵng nhằm thu hút và khai thác có hiệu quả thị trường Philippines.
Philippines là quốc gia có hơn 109 triệu dân, có mức chi tiêu tương đối cao trong khu vực Đông Nam Á. Theo dữ liệu từ Tổ chức Du lịch Thế giới (UNWTO), tổng giá trị chi tiêu du lịch nước ngoài của người dân Philippines lên tới khoảng 3,42 tỷ USD vào năm 2021. Trong năm 2022, tỉ lệ đi du lịch nước ngoài của người dân Philippines đã tăng 160%.
Theo Bộ Du lịch Philippines (DoT), trong 11 tháng đầu năm, Philippines đã đón 4,88 triệu lượt khách nước ngoài, gồm cả người Philippines ở nước ngoài. Trong đó, top 5 thị trường quốc tế đến Philippines gồm Hàn Quốc 1.28 triệu lượt khách (26.37%), tiếp đến là du khách từ Mỹ, Nhật Bản, Trung Quốc, Australia, Canada, Đài Loan (Trung Quốc), Anh. Việt Nam đứng thứ 14 trong số các quốc gia đưa khách đến Philippines với số lượng đạt 62.800 lượt khách.
Để tăng cường xúc tiến, thu hút khách tại thị trường Philippines, tháng 10/2023, Sở Du lịch Đà Nẵng đã phối hợp với Quỹ Xúc tiến Phát triển du lịch Đà Nẵng tổ chức Chương trình giới thiệu du lịch Đà Nẵng tại Manila, Philippines. Chương trình đã diễn ra thành công và thu hút được sự quan tâm tham dự của gần 150 khách mời là các công ty lữ hành, dịch vụ du lịch và báo chí Philippines.
Đà Nẵng là Thành phố thứ ba của Việt Nam mà Hãng hàng không Cebu Pacific Air lựa chọn để mở đường bay tại Việt Nam. Hãng còn khai thác 2 đường bay gồm Manila-Hà Nội với tần suất 7 chuyến/tuần và Manila-TPHCM với tần suất 10 chuyến/tuần.
Lưu Hương