Tại Hội nghị nhà cung cấp 2023, với sự tham dự của hơn 500 DN, đối tác, được tổ chức ngày 30/3 tại TPHCM, ông Vũ Anh Khoa, Chủ tịch Hội đồng quản trị Saigon Co.op cho biết, Saigon Co.op là nhà bán lẻ hàng tiêu dùng hàng đầu Việt Nam, hiện đang sở hữu nhiều mô hình bán lẻ hiện đại nhất cả nước. Năm 2022, đơn vị dẫn đầu thị trường bán lẻ, chiếm 35,8% thị phần bán lẻ hiện đại khối nội, doanh thu hơn 31.000 tỷ đồng, đón tiếp 1 triệu lượt khách hàng đến tham quan và mua sắm mỗi ngày.
Saigon Co.op đã hình thành nên hệ sinh thái đa dạng và phong phú trên nền tảng cốt lõi là phân phối bán lẻ với hơn 1.000 điểm bán trên 43 tỉnh, thành phố, bao gồm kết nối các mô hình hợp tác xã, thành lập công ty logistics, xuất nhập khẩu, đầu tư, sản xuất, thương mại điện tử, khai thác và kết nối các vùng nguyên liệu.
Trong năm 2023 và những năm tới, Saigon Co.op sẽ chú trọng vào tiêu dùng xanh, tập trung đến các sản phẩm tươi sống dựa trên các chuỗi cung ứng của các nhà cung cấp; cải thiện bao bì, nâng cao công nghệ, số hóa; tiệm cận với nhà tiêu dùng bằng việc đa dạng hóa sản phẩm sao cho phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng; nâng cao năng lực logisstics về kho bãi và vận chuyển, giao nhận hàng hóa; xây dựng nhiều ý tưởng mới, ứng dụng mới để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng mới của người tiêu dùng và bắt nhịp với mô hình kinh doanh hiện đại quốc tế; đẩy mạnh thương mại điện tử hơn nữa.
Đặc biệt, Saigon Co.op sẽ thúc đẩy hoạt động xuất khẩu hàng hoá, trong đó, cam kết xúc tiến những hoạt động giao thương để tăng cường đưa hàng Việt ra thế giới. Tuy nhiên, để có thể làm được điều này, nhà cung cấp cũng cần chuẩn hoá tiêu chí hàng Việt. Mặt khác, Saigon Co.op mong muốn bắt tay cùng nhà cung cấp tăng cường khai thác thị trường phía Bắc.
Để đạt được các mục tiêu chiến lược nói trên, Saigon Co.op mong muốn có sự đóng góp thẳng thắn từ nhà cung cấp, cần sự tương tác 2 chiều, thông tin đa chiều và tăng cường cập nhật những ý kiến của các bên để phối hợp và hợp tác chặt chẽ và hiệu quả hơn, từ đó giúp Saigon Co.op đề ra chiến lược kinh doanh để có những thay đổi phù hợp xu hướng phát triển, giữ vững vị trí số 1 nhà bán lẻ tại Việt Nam.
Ông Nguyễn Anh Đức, Tổng Giám đốc Saigon Co.op chia sẻ thêm, mục tiêu đến năm 2025, Saigon Co.op đạt 1.000 điểm bán, tạo trải nghiệm mua sắm mới lạ, hiện đại cho khách hàng. Saigon Co.op đẩy mạnh chuyển đổi số trong hoạt động kinh doanh và trong chăm sóc khách hàng, qua đó mở rộng kết nối giúp khách hàng có trải nghiệm xuyên suốt trong toàn hệ thống Saigon Co.op.
Riêng trong năm 2023, Saigon Co.op đặt mục tiêu phát triển 50-60 điểm bán mới, thương mại điện tử tăng 50% so với cùng kỳ… Ưu tiên hàng đầu của Saigon Co.op là bắt tay cùng nhà cung cấp thực hiện chia sẻ kế hoạch bán hàng theo quý/tháng giữa hai bên; tham gia sự kiện chương trình khuyến mãi lớn; dự báo và cam kết bảo đảm không tăng giá để hỗ trợ người tiêu dùng; cung ứng hàng hoá với sản phẩm kích thước phù hợp với đa dạng mô hình bán lẻ của Saigon Co.op.
Trong khuôn khổ Hội nghị nhà cung cấp 2023, Saigon Co.op đã ký kết hàng loạt hợp tác phát triển toàn diện cùng các nhà cung cấp, đồng thời vinh danh tri ân các nhà cung cấp đã có đóng góp tích cực cho các hoạt động phòng, chống dịch COVID-19 và hoạt động kinh doanh nổi bật trong năm 2022 vừa qua.
Lê Nguyễn