In bài viết

Trên 1,3 triệu khách hàng của EVNNPC đã được cấp điện trở lại sau bão số 5

(Chinhphu.vn) - Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) cho biết, tính đến 19 giờ tối 26/8, trên 1, 3 triệu khách hàng sử dụng điện đã được cấp điện trở lại do ảnh hưởng của bão số 5.

27/08/2025 09:36

Trên 1,3 triệu khách hàng của EVNNPC đã được cấp điện trở lại sau bão số 5- Ảnh 1.

Ngay trong tối 26/8, EVNNPC đã huy động lực lượng khẩn trương khôi phục sự cố lưới điện do ảnh hưởng của bão số 5 để cấp điện trở lại sớm nhất cho người dân - Ảnh: VGP/Toàn Thắng

Các đơn vị trong Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã nỗ lực khôi phục, cấp điện trở lại cho 1.354.321 khách hàng chiếm tỷ lệ 57,41% so với số khách hàng bị ảnh hưởng ban đầu, tương đương cấp điện thêm cho hơn 600.000 khách hàng so với thống kê đầu giờ sáng cùng ngày. Hiện nay, 100% đường dây và trạm biến áp 10kV đã được khôi phục cấp điện trở lại.

EVNNPC cho biết, hiện các đơn vị, đội xung kích hỗ trợ đã được phân công tham gia khắc phục tại các khu vực bị thiệt hại cụ thể trên địa bàn Hà Tĩnh và Nghệ An đang khẩn trương lên phương án tổ chức khắc phục để khôi phục cấp điện sớm nhất cho khách hàng.

Khu vực Hà Tĩnh đang tích cực tổ chức hoàn thiện công tác kiểm đếm, đã họp phân công lãnh đạo chỉ đạo, từng nhóm, từng Đội xung kích theo địa bàn từng khu vực bị thiệt hại để phối hợp triển khai thực hiện công tác khắc phục, chỉ đạo các đơn vị/bộ phận quyết tâm phấn đấu khắc phục, khôi phục cấp điện theo phương án tạm cho các phụ tải quan trọng như trung tâm xã/phường, cơ quan công an, bệnh viện, nhà máy nước... trong đêm 26/8. Đồng thời phấn đấu cấp điện cho toàn bộ khách hàng trước ngày 29/8/2025.

Trên 1,3 triệu khách hàng của EVNNPC đã được cấp điện trở lại sau bão số 5- Ảnh 2.

Tập trung lực lượng,phương tiện khôi phục sự cố lưới điện sau bão tại Nghệ An- Ảnh: EVNNPC

Tổng Giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) Nguyễn Đức Thiện cùng đoàn công tác đã trực tiếp kiểm tra và làm việc với Công ty Điện lực Thanh Hóa về công tác ứng phó, khắc phục hậu quả sau bão số 5, ông Thiện nhấn mạnh việc khôi phục cấp điện là nhiệm vụ cấp thiết nhưng phải đặt an toàn lên hàng đầu.

Trong bối cảnh mưa lớn, lũ quét và sạt lở còn tiềm ẩn, các đơn vị cần theo dõi sát mực nước để kịp thời phương án cắt điện, vận hành linh hoạt, bảo đảm an toàn cho người dân và lực lượng thi công. Đồng thời, phải chủ động vật tư, thiết bị, phương tiện và nhân lực để khôi phục điện cho các khu vực trọng điểm, hạ tầng thiết yếu và khách hàng quan trọng; xây dựng phương án phù hợp cho những vùng ngập lụt, chia cắt.

Trên 1,3 triệu khách hàng của EVNNPC đã được cấp điện trở lại sau bão số 5- Ảnh 3.

Tổng Giám đốc EVNNPC kiểm tra, đôn đốc công tác khôi phục, xử lý sự cố lưới điện do ảnh hưởng của bão số 5 tại Thanh Hóa - Ảnh: VGP/Toàn Thắng

Trong ngày 26/8, các ông Vũ Thế Nam – Thành viên Hội đồng thành viên và Lương Minh Thanh – Phó Tổng Giám đốc EVNNPC đã trực tiếp kiểm tra tại hiện trường khắc phục hậu quả bão số 5.

Lãnh đạo Tổng công ty yêu cầu các đơn vị triển khai ngay mọi phương án khi điều kiện an toàn cho phép, trước mắt tập trung cấp điện tạm để giảm nhanh số khách hàng mất điện.

Các Đội Quản lý điện lực phải chủ động công việc, phối hợp linh hoạt với nhà thầu để đẩy nhanh tiến độ. Đồng thời cần có đầu mối tổng hợp thiệt hại, điều tiết vật tư hợp lý, lập kế hoạch chi tiết cho từng khu vực. Đối với miền núi và những vùng bị chia cắt do mưa lũ, phải có phương án riêng, phù hợp điều kiện thực tế.

Công ty Điện lực Thanh Hóa đã và đang huy động toàn bộ nhân lực, phương tiện, vật tư, thiết bị để đồng loạt ra quân khắc phục sự cố. Cùng với công tác khắc phục, đơn vị tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền an toàn điện đến người dân, duy trì liên lạc thông suốt với Trung tâm Điều độ và tăng cường tương tác nhanh với khách hàng. Dự kiến đến hết ngày hôm nay 27/8, toàn bộ khách hàng bị ảnh hưởng sẽ được cấp điện trở lại, thể hiện quyết tâm cao của ngành điện địa phương này với sự chỉ đạo sát sao, chi viện, giúp đỡ kịp thời của ngành điện miền Bắc.

EVNNPC đã huy động các Ban chuyên môn và các Đội xung kích thuộc nhiều Công ty Điện lực trong Tổng công ty và một số các nhà thầu hỗ trợ các đơn vị bị thiệt hại sau bão số 5.

Với tổng quân số 569 người từ các đội xung kích thuộc EVNNPC và sự hỗ trợ của Tổng Công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC), ngành điện miền Bắc quyết tâm khắc phục sự cố lưới điện trong thời gian nhanh nhất, cấp điện trở lại cho toàn bộ trong thời gian sớm nhất.

Toàn Thắng