Tải ứng dụng:
BÁO ĐIỆN TỬ CHÍNH PHỦ
Trong 2 ngày, từ 30 - 31/10, trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh có mưa to đến rất to, nhiều nơi xảy ra ngập lụt và sạt lở đất. Để đảm bảo an toàn cho người dân và hệ thống điện, Công ty Điện lực Hà Tĩnh (PC Hà Tĩnh) đã chủ động ngừng cung cấp điện (sa thải phụ tải) đối với 15.000 khách hàng thuộc 9 xã của huyện Hương Khê.
Đây là những khu vực nước lũ dâng cao hoặc sạt lở đất, có nguy cơ gây mất an toàn đối với đường dây hạ thế và trung thế.
Dù thời tiết xấu, ngập úng, sạt lở nhưng PC Hà Tĩnh đã tập trung huy động lực lượng, phương tiện khẩn trương khắc phục các sự cố, cấp điện trở lại cho khách hàng trong thời gian sớm nhất. Đến 13h chiều 1/11, PC Hà Tĩnh đã khôi phục cấp điện trở lại cho hơn 14.000 khách hàng.
Hiện còn gần 1.000 khách hàng tại 2 xã Hà Linh, Phương Mỹ (thuộc huyện Hương Khê) đang bị mất điện do diễn biến thời tiết vẫn còn xấu, gây khó khăn cho lực lượng xung kích nên chưa thể tiếp cận được hiện trường để khắc phục sự cố.
Đối với các địa phương này, PC Hà Tĩnh và các Điện lực đã chuẩn bị sẵn sàng phương án chờ nước rút, thông đường sẽ tiến hành xử lý khắc phục trong thời gian sớm nhất.
Các đơn vị trực thuộc PC Hà Tĩnh đang tiếp tục ứng trực 24/24, triển khai phương châm "4 tại chỗ", tiến hành kiểm tra, gia cố các vị trí xung yếu có nguy cơ sự cố, sạt lở gây mất an toàn trong quá trình quản lý, vận hành; đồng thời khắc phục nhanh sự cố, đóng điện trở lại cho những khu vực nước rút, đảm bảo an toàn cung cấp điện.
Toàn Thắng