|
Hình ảnh truyền tải thông điệp nhấn mạnh sức khỏe và sự dẻo dai của người đàn ông đến từ lòng quyết tâm, sự kiên nhẫn và tinh thần tập luyện thể dục thể thao, chứ không đến từ sử dụng trái phép động vật hoang dã. Ảnh: VGP/Hiền Minh
|
Hoạt động này là một chiến dịch tiếp thị xã hội giảm thiểu nhu cầu sử dụng trái phép sừng tê giác và các loài động vật hoang dã nguy cấp, quý hiếm khác của nhóm đối tượng doanh nhân. Việt Nam hiện đang là thị trường trung chuyển và tiêu thụ các sản phẩm có nguồn gốc từ động vật hoang dã bị buôn bán trái phép.
Vì vậy, hai bộ hình ảnh và thông điệp truyền thông thay đổi hành vi của Sáng kiến Chí giai đoạn 3 này hướng đến việc khuyến khích người sử dụng xoá bỏ những niềm tin sai lầm về tác dụng của sừng tê giác và các loài động vật hoang dã nguy cấp, quý hiếm khác.
|
Hình ảnh khẳng định việc liên quan đến các hành vi buôn bán và sử dụng động vật hoang dã để hỗ trợ các hoạt động kinh doanh là đi ngược lại với các chuẩn mực quốc tế. Ảnh: VGP/Hiền Minh |
Hình ảnh đầu tiên truyền tải thông điệp nhấn mạnh sức khỏe và sự dẻo dai của người đàn ông đến từ lòng quyết tâm, sự kiên nhẫn và tinh thần tập luyện thể dục thể thao, chứ không đến từ sử dụng trái phép động vật hoang dã.
Hình ảnh thứ hai khẳng định việc liên quan đến các hành vi buôn bán và sử dụng động vật hoang dã để hỗ trợ các hoạt động kinh doanh là đi ngược lại với các chuẩn mực quốc tế. Cụ thể, doanh nhân hay doanh nghiệp có liên quan đến các hành vi sử dụng sừng tê giác hay các sản phẩm động vật hoang dã trái phép sẽ phải đối mặt với những rủi ro bao gồm việc mất uy tín và danh tiếng của mình trên trường quốc tế.
Hiện, bộ hình ảnh đã thử nghiệm truyền thông trên nhóm đối tượng đích và sẽ được truyền tải rộng rãi sau lễ công bố (ngày 18/12).
Hiền Minh