• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tây
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

Hình ảnh và thông điệp mới thay đổi hành vi sử dụng trái phép động vật hoang dã

(Chinhphu.vn) - Chương trình động vật hoang dã châu Á của Cơ quan phát triển quốc tế Hoa Kỳ vừa công bố hai bộ hình ảnh và thông điệp sáng tạo truyền thông mới nhằm thay đổi hành vi tiêu dùng trái phép động vật hoang dã tại Việt Nam.

18/12/2019 17:47
Hình ảnh truyền tải thông điệp nhấn mạnh sức khỏe và sự dẻo dai của người đàn ông đến từ lòng quyết tâm, sự kiên nhẫn và tinh thần tập luyện thể dục thể thao, chứ không đến từ sử dụng trái phép động vật hoang dã. Ảnh: VGP/Hiền Minh
Hoạt động này là một chiến dịch tiếp thị xã hội giảm thiểu nhu cầu sử dụng trái phép sừng tê giác và các loài động vật hoang dã nguy cấp, quý hiếm khác của nhóm đối tượng doanh nhân. Việt Nam hiện đang là thị trường trung chuyển và tiêu thụ các sản phẩm có nguồn gốc từ động vật hoang dã bị buôn bán trái phép.

Vì vậy, hai bộ hình ảnh và thông điệp truyền thông thay đổi hành vi của Sáng kiến Chí giai đoạn 3 này hướng đến việc khuyến khích người sử dụng xoá bỏ những niềm tin sai lầm về tác dụng của sừng tê giác và các loài động vật hoang dã nguy cấp, quý hiếm khác.

Hình ảnh khẳng định việc liên quan đến các hành vi buôn bán và sử dụng động vật hoang dã để hỗ trợ các hoạt động kinh doanh là đi ngược lại với các chuẩn mực quốc tế. Ảnh: VGP/Hiền Minh
Hình ảnh đầu tiên truyền tải thông điệp nhấn mạnh sức khỏe và sự dẻo dai của người đàn ông đến từ lòng quyết tâm, sự kiên nhẫn và tinh thần tập luyện thể dục thể thao, chứ không đến từ sử dụng trái phép động vật hoang dã.

Hình ảnh thứ hai khẳng định việc liên quan đến các hành vi buôn bán và sử dụng động vật hoang dã để hỗ trợ các hoạt động kinh doanh là đi ngược lại với các chuẩn mực quốc tế. Cụ thể, doanh nhân hay doanh nghiệp có liên quan đến các hành vi sử dụng sừng tê giác hay các sản phẩm động vật hoang dã trái phép sẽ phải đối mặt với những rủi ro bao gồm việc mất uy tín và danh tiếng của mình trên trường quốc tế.

Hiện, bộ hình ảnh đã thử nghiệm truyền thông trên nhóm đối tượng đích và sẽ được truyền tải rộng rãi sau lễ công bố (ngày 18/12).
Hiền Minh