Tải ứng dụng:
BÁO ĐIỆN TỬ CHÍNH PHỦ
Tối 26/1, tại Hà Nội, Tổng cục Du lịch đã công bố và trao giải cuộc thi “Tiêu đề- Biểu tượng” (Logo- Slogan) mới của du lịch Việt Nam.
Ảnh Chinhphu.vn |
Sau gần 4 tháng phát động, cuộc thi đã được sự hưởng ứng nhiều công ty chuyên nghiệp trong lĩnh vực tư vấn, xây dựng thương hiệu trong nước cũng như quốc tế. Ban tổ chức “Cuộc thi sáng tác Tiêu đề - Biểu tượng cho chương trình xúc tiến du lịch Việt Nam giai đoạn 2011 - 2015” và tầm nhìn đến năm 2020 do Tổng cục Du lịch thành lập đã nhận được 413 tác phẩm của 223 tác giả.
Cuộc thi Sáng tác Tiêu đề - Biểu tượng cho chương trình xúc tiến Du lịch Việt Nam giai đoạn 2011- 2015 do Tổng cục Du lịch Việt Nam tổ chức nhằm lựa chọn tiêu đề - biểu tượng thể hiện rõ nét nhất chiến lược phát triển, sức hấp dẫn, lợi thế cạnh tranh của ngành Du lịch, góp phần thu hút ngày càng nhiều du khách quốc tế đến Việt Nam.
Để thu hút khách du lịch như mục tiêu đã đề ra trong chiến lược, trong những năm tới ngành Du lịch sẽ đẩy mạnh việc xây dựng, phát triển thương hiệu và triển khai mạnh mẽ chương trình Xúc tiến Du lịch Việt Nam với logo mới.
Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Mạnh Cường, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi cho biết: “Sau 4 vòng chấm thi, Ban giám khảo đã chọn được 10 tác phẩm vào chung kết. Để có thêm cơ sở trước khi ra quyết định về các giải thưởng, Ban giám khảo đã mời đại diện 5 công ty, tổ chức, cá nhân có tác phẩm lọt vào vòng chung kết có số điểm cao nhất đến thuyết trình thêm về ý tưởng và kế hoạch triển khai nhận diện, phát triển thương hiệu”.
Trong giai đoạn 2011 – 2020, ngành Du lịch phấn đấu đạt tốc độ tăng trưởng khách du lịch quốc tế từ 10 – 15 %/ năm và khách du lịch nội địa từ 15- 18%/ năm. Để thu hút khách du lịch như mục tiêu đã đề ra, trong những năm tới, ngành du lịch sẽ đẩy mạnh việc xây dựng, phát triển thương hiệu và triển khai mạnh mẽ chương trình Xúc tiến du lịch.
Nguyệt Hà