• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tây
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

Cầu Bạch Đằng sẽ thu phí vào đầu tháng 10

(Chinhphu.vn) - Theo đề xuất, mức giá thu thấp nhất là 35.000 đồng, mức cao nhất là 180.000đ đối với xe tải có tải trọng từ 18 tấn trở lên, xe chở hàng bằng container 40 feet.

25/09/2018 15:14
Mỗi ngày có khoảng 11.000 lượt xe lưu thông qua cầu Bạch Đằng. Ảnh: Báo Quảng Ninh
Theo dự kiến, từ 1/10 tới, cầu Bạch Đằng nối giữa Quảng Ninh và Hải Phòng, đường dẫn và nút giao cuối tuyến sẽ chính thức đưa vào thu phí hoàn vốn. Từ ngày 27/9 sẽ vận hành thu phí thử và phát vé không thu tiền.

Công ty cổ phần BOT cầu Bạch Đằng đã gửi công văn đề nghị UBND tỉnh Quảng Ninh, Sở GTVT Quảng Ninh thống nhất xác định mức phí dịch vụ sử dụng đường bộ đối với dự án cầu Bạch Đằng cho những năm đầu khai thác vận hành.

Theo đề xuất, mức giá thu thấp nhất là 35.000 đồng đối với xe 12 ghế ngồi trở xuống, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn, các loại xe buýt vận tải khách công cộng; mức cao nhất là 180.000đ đối với xe tải có tải trọng từ 18 tấn trở lên, xe chở hàng bằng container 40 feet.

Dự án Cầu Bạch Đằng, đường dẫn và nút giao cuối tuyến được đầu tư theo hình thức BOT, khởi công tháng 9/2014 có tổng chiều dài 5,3 km, tổng vốn đầu tư trên 7.000 tỷ đồng. Cầu Bạch Đằng thiết kế 3 trụ tháp là 3 chữ H, thể hiện sự kết nối chặt chẽ giữa 3 trung tâm kinh tế phía Bắc là Hà Nội - Hải Phòng - Hạ Long.

Theo Công ty cổ phần BOT cầu Bạch Đằng, hiện trung bình mỗi ngày có khoảng 11.000 lượt xe lưu thông qua cầu.

Cao tốc Hạ Long - Hải Phòng có chiều dài 24,6 km, có điểm đầu tại Quốc lộ 18, thuộc phường Đại Yên, TP. Hạ Long, điểm cuối giao với đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, thuộc phường Đông Hải 2, quận Hải An, TP. Hải Phòng.

Dự án đường nối TP. Hạ Long với cầu Bạch Đằng do Sở GTVT Quảng Ninh làm chủ đầu tư, tổng mức đầu tư trên 6.400 tỷ đồng. Tổng chiều dài tuyến này là 19,8 km.

Dự án cầu Bạch Đằng, đường dẫn và nút giao cuối tuyến theo hình thức BOT với tổng vốn hơn 7.277 tỷ đồng. Dự án có điểm đầu dự án tại lý trình Km19 800.00 và điểm cuối tại lý trình Km25 211.00 giao với đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.

Sau khi cao tốc đi vào hoạt động ngày 1/9 vừa qua thì quãng đường từ Hạ Long đi Hà Nội được rút xuống từ 180 km còn 130 km; từ Hạ Long đi Hải Phòng từ 75 km chỉ còn 25 km.

BT