Tải ứng dụng:
BÁO ĐIỆN TỬ CHÍNH PHỦ
Theo đó, giao Sở Y tế, Bệnh viện Đa khoa tỉnh chịu trách nhiệm rà soát lại những ý kiến kết luận của Ban Thường vụ Tỉnh ủy tại Kết luận số 248-KL/TU ngày 24/5/2010 và của UBND tỉnh tại Mục III của Báo cáo sô 59/BC-UBND ngày 29/7/2010 về Kết quả 5 năm thực hiện Đề án nâng cấp Bệnh viện Đa khoa tỉnh đạt chuẩn bệnh viện đa khoa hạng I; triển khai thực hiện dứt điểm những kiến nghị tại 02 Văn bản trên, báo cáo kết quả thực hiện cho UBND tỉnh trước ngày 30/11/2010. Đồng thời Bệnh viện khẩn trương thực hiện một số công việc sau:
Xác định nhu cầu sử dụng máy móc, trang thiết bị y tế phục vụ công tác khám chữa bệnh; đặc biệt đối với các loại máy móc, trang thiết bị phục vụ cấp cứu phù hợp với số giường bệnh được giao và nguồn nhân lực được đào tạo để có phản ánh tiếp tục đầu tư phù hợp, tránh tình trạng lãng phí. Đối với các máy móc, trang thiết bị y tế Bệnh viện đang quản lý, sử dụng: cần phải chú trọng việc duy tu, bảo dưỡng, bảo trì định kỳ để tăng “tuổi thọ” của máy móc thiết bị nhằm phục vụ công tác khám chữa bệnh đảm bảo chất lượng; xây dựng và thực hiện cơ chế quản lý, sử dụng máy móc thiết bị một cách linh hoạt đế phát huy đầy đủ công suất của máy móc thiệt bị, nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả của máy móc thiết bị y tế vào việc điều trị cho bệnh nhân.Về việc góp vốn để mua sắm máy móc thiết bị y tế trong Bệnh viện phục vụ công tác khám chữa bệnh : Về cơ bản công tác XHH tại Bệnh viện trong những năm qua đã góp phần tích cực vào việc tăng cường cơ sở vật chất, máy móc trang thiết bị, đáp ứng một phần nhu cầu khám chữa bệnh cho nhân dân trên địa bàn tỉnh. Tuy nhiên, việc thực hiện XHH cần phải được thực hiện đúng quy định; cần phải dân chủ, công khai, minh bạch về tài chính đối với những người góp vốn, có giải thích rõ ràng, triệt để khi người góp vốn có ý kiến, không để tình trạng xáo trộn tư tưởng, mất đoàn kết nội bộ Bệnh viện. Khi thực hiện XHH, cần phải tính toán rõ nhu cầu sử dụng, cấu hình, tiêu chuẩn kỹ thuật của máy móc thiết bị cần mua để tăng hiệu quả đầu tư. Về viện phí: Bệnh viện tính toán lại cơ cấu giá các dịch vụ, kỹ thuật, thủ thuật . . . theo quy định hiện hành của Nhà nước, trình Sở Y tế để Sở Y tế phối hợp với các sớ, ngành liên quan báo cáo UBND tỉnh xem xét, quyết định.
Về công tác tổ chức cán bộ: Củng cố tổ chức cơ sở Đảng, đoàn thể để hoạt động có hiệu quả, chất lượng; đồng thời triển khai thực hiện tốt Quy chế dân chủ ở cơ sở tại tất cả các khoa, phòng của Bệnh viện. Tăng cường giáo dục nâng cao y đức cho đội ngũ cán bộ, viên chức; kiện toàn bộ máy quản lý bệnh viện. Đảng ủy, Ban Giám đốc Bệnh viện phải chủ động nắm bắt tư tưỏng của CBCBV Bệnh viện kịp thời tiếp nhận thông tin và có phản hồi, xử lý giải quyết triệt để những vấn đề nảy sinh để củng cố, giữ gìn đoàn kết nội bộ; tăng cường đối thoại, công khai, minh bạch về tài chính và các vấn đề khác theo quy định của Nhà nước. Đối với công tác khám chữa bệnh bảo hiểm y tế (KCBBHYT): Bệnh viện phải xác định KCBBHYT là nhiệm vụ chính trị mà Nhà nước giao. Việc thực hiện KCBBHYT tại Bệnh viện phải theo đúng quy định của pháp luật hiện hành. Đối với những vấn đề còn có khó khăn, vướng mắc nảy sinh trong quá trình KCBBHYT thì Bệnh viện chủ động tổng hợp báo cáo, phối hợp với BHXH tỉnh và Sở Y tế để được giải quyết, Sở Y tế chịu trách nhiệm báo cáo UBND tỉnh đối với những vấn đề vượt thẩm quyền.
Về thực hiện nghĩa vụ thuế đối với ngân sách Nhà nước (NSNN): Trên cơ sở các Văn bản quy phạm pháp luật hiện hành có liên quan về xã hội hóa, kết luận của Đoàn kiểm toán Nhà nước năm 2010 và Văn bản số 13219/BTC-HCSN ngày 01/10/2010 của Bộ Tài chính về việc hướng dẫn thực hiện Nghị định số 69/2008/ND-CP ngày 30/5/2008 của Chính phủ; Bệnh viện Đa khoa tỉnh có trách nhiệm thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thuế theo quy định hiện hành của Nhà nước đối với đơn vị sự nghiệp công lập thực hiện quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm về thực hiện nhiệm vụ, tổ chức bộ máy, biên chế và tài chính theo Nghị định số 43/2006/NĐ-CP ngày 25/3/2006 của Chính phủ. Về thủ tục hành chính trong việc phát hành các văn bản: thực hiện theo quy định hiện hành; các văn bản liên quan đến thẩm quyền quản lý Nhà nước của Sở Y tế, Bệnh viện phải gửi cho Sở Y tế đế Sở Y tế có ý kiến giải quyết hoặc trình cơ quan có thẩm quyền giải quyết.
Bên cạnh đó, Sở Y tế cần phải tăng cường hơn nữa trách nhiệm quản lý nhà nước đối với Bệnh viện; chủ động nắm bắt tình hình của Bệnh viện để chủ trì, phối hợp với các sở ngành, đơn vị liên quan giải quyết các bất cập, các khó khăn, vướng mắc nảy sinh của Bệnh viện theo thấm quyền được giao, báo cáo UBND tỉnh đối với những vấn đề vượt thẩm quyền để UBND tỉnh xem xét, giải quyết. Khẩn trương phối hợp với các sở, ngành, đơn vị liên quan tổ chức tổng kết, đánh giá việc thực hiện cơ chế tự chủ tài chính theo Nghị định 43/2006/NĐ- CP ngày 25/4/2006 của Chính phủ; về hoạt động xã hội hóa theo chỉ đạo của UBND tỉnh tại Điểm 1 , Mục III của Báo cáo số 59/BC-UBND ngày 29/7/2010 ; thực hiện trước ngày 30/11/2010.Về viện phí: trên cơ sở cơ cấu giá các dịch vụ, kỹ thuật, thủ thuật. . . theo quy định hiện hành của Nhà nước mà Bệnh viện tính toán lại; chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính, BHXH tỉnh và các đơn vị liên quan đề xuất cho UBND tỉnh xem xét, quyết định. Đồng thời giao Sở Tài chính xây dựng kế hoạch và thực hiện kế hoạch thanh tra tài chính đối vơi Bệnh viện Đa khoa tỉnh; báo cáo kết quả thực hiện cho UBND tỉnh. Giao Sở Nội vụ xây dựng kế hoạch và thực hiện việc thanh, kiếm tra công tác cán bộ trong thời gian qua đối với Bệnh viện Đa khoa tỉnh; báo cáo kết quả thực hiện cho UBND tỉnh và giao các sở, ngành, đơn vị liên quan theo chức năng nhiệm vụ được giao chủ động phối hợp với Sở Y tế để giải quyết các vấn đề bất cập, còn khó khăn, vướng mắc của Bệnh viện để giúp cho Bệnh viện ổn định và ngày càng phát triển bền vững.
TT
VP UBND tỉnh Bình Định