Tải ứng dụng:
BÁO ĐIỆN TỬ CHÍNH PHỦ
![]() |
Tổng đài 1022 của Đà Nẵng. Ảnh: VGP/Hồng Hạnh |
Ông Chế Viết Sơn, Phó Giám đốc Sở Nội vụ Đà Nẵng cho biết, hiện nay, trên địa bàn Thành phố có gần 200 đầu số điện thoại khác nhau làm đường dây nóng để các tổ chức, người dân phản ánh nhiều vấn đề liên quan đến công tác điều hành của các đơn vị hành chính nhà nước.
Việc sử dụng nhiều số điện thoại sẽ gây khó khăn cho người dân. Bên cạnh đó, các số đường dây nóng đa phần đều là số điện thoại lẻ của đơn vị, số di dộng, số cá nhân… nên không thể tiếp nhận nhiều cuộc gọi một lúc, không có chức năng ghi âm và sao lưu thông tin phản ánh. Qua đó, vấn đề phản ánh không được kiểm soát, quản lý chặt chẽ, khó kiểm tra được thông tin phản hồi của đường dây nóng đến người phản ánh.
Vì vậy, Đà Nẵng sử dụng đường dây (0511).1022 là đường dây nóng chung của tất cả các vấn đề trên địa bàn. Qua đường dây nóng này, các tổng đài viên sẽ kết nối giữa tổ chức/người dân phản ánh đến các đơn vị, cơ quan chức năng liên quan trực tiếp đến vấn đề trên.
Đối với tình trạng đường dây nghẽn, các tổng đài viên sẽ ghi nhận thông tin phản ánh để chuyển đến các đơn vị liên quan giải quyết trong thời hạn tối đa là 7 ngày.
Theo lộ trình, từ nay đến hết năm 2016, Đà Nẵng sẽ hợp nhất số điện thoại đường dây nóng của các sở, ngành, quận/huyện, phường/xã. Tiếp theo, đến hết năm 2017, sẽ tiếp tục thay thế số điện thoại đường dây nóng của các đơn vị trực thuộc sở cung cấp thủ tục hành chính và dịch vụ công.
Các đơn vị sẽ không được phép công bố, niêm yết các số điện thoại đường dây nóng mới.
Tổng đài 1022 do Trung tâm Thông tin dịch vụ công Đà Nẵng, Sở TT&TT quản lý và khai thác. Đây cũng là đầu số cung cấp và hướng dẫn miễn phí cho doanh nghiệp về các vấn đề hành chính công và cũng là tổng đài cung cấp hiện trạng thiên tai mỗi khi có tình hình bão, lũ, động đất… xảy ra.
Hồng Hạnh