• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tây
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

Đề xuất miễn phí xe buýt cho người về hưu

(Chinhphu.vn) - Hiệp hội Vận tải hành khách công cộng (HAPTA) Hà Nội vừa đề xuất cấp thẻ miễn phí sử dụng phương tiện vận tải hành khách công cộng cho người hết tuổi lao động.

15/01/2019 11:26
HAPTA vừa kiến nghị lên TP. Hà Nội nhiều thay đổi về chính sách đối với xe buýt, trong đó có cấp thẻ miễn phí cho người hết tuổi lao động. Ảnh minh họa
Ông Nguyễn Trọng Thông, Chủ tịch Hiệp hội HAPTA cho Báo Giao thông biết, Hiệp hội vừa kiến nghị lên thành phố có cơ chế đơn giản hóa thủ tục vé tháng (bỏ quy định ưu tiên cho học sinh, sinh viên, thay vào đó chỉ cần quy định người được ưu tiên là dưới 18 tuổi); cấp thẻ miễn phí sử dụng phương tiện vận tải hành khách công cộng cho người hết tuổi lao động; ban hành quy chuẩn về hệ thống điểm dừng xe buýt, rà soát và sắp xếp lại mạng lưới tuyến và các điểm dừng bảo đảm cự ly tiếp cận dưới 500 m.

Về hạ tầng, thành phố nên nghiên cứu tổ chức loại hình xe đạp thuê để người dân có thể tiếp cận xe buýt, trước mắt áp dụng thí điểm tại tuyến buýt nhanh BRT; bố trí đường dành riêng phía bên phải hướng đi cho xe buýt ở những tuyến đường có chiều rộng trên 7 m.

Trước mắt, đơn vị kiến nghị khôi phục đường dành riêng cho xe buýt trên đường Nguyễn Trãi và điểm trung chuyển xe buýt Cầu Giấy ngay sau khi tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội khai thác giai đoạn I (đoạn từ Nhổn đến Cầu Giấy) vào cuối năm 2019.

Bên cạnh đó, thành phố cần đẩy nhanh tiến độ triển khai thẻ vé điện tử liên thông áp dụng cho các loại hình vận tải công cộng để người dân sử dụng thuận tiện, nhanh chóng...

Liên quan đến vấn đề lái xe buýt, do hiện nay lực lượng lái xe, nhân viên phục vụ rất khó tuyển dụng, vì vậy, thành phố cần có chính sách tiền lương hợp lý để thu hút được nguồn nhân lực đủ số lượng, có chất lượng cho hoạt động có tính đặc thù như vận tải hành khách công cộng./.

TB