• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tây
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

Doanh nghiệp Việt tăng cường bán hàng về thị trường nông thôn

Ngày 8/6, theo khảo sát của Công ty nghiên cứu thị trường TNS cho thấy, Việt Nam luôn có tỉ lệ tăng trưởng thị trường tiêu dùng cao hơn so với các nước trong khu vực châu Á. Bên cạnh sự phát triển mạnh mẽ của kênh bán lẻ hiện đại, thị trường bán lẻ đang có xu hướng dịch chuyển về thị trường nông thôn.

09/06/2011 11:54

Một số nhà sản xuất và doanh nghiệp Việt Nam sau thời gian tập trung mở rộng, củng cố hoạt động xuất khẩu ở những thị trường lớn như: châu Âu, Mỹ, Nhật Bản... hiện có xu hướng quay về chinh phục và khai thác thị trường nội địa. Tuy là một trong những doanh nghiệp xuất khẩu bếp gas hàng đầu tại Việt Nam, nhưng ở thị trường nội địa, công ty NiMilux có mức tăng trưởng bình quân thấp, hệ thống phân phối chủ yếu dừng lại ở đại lý cấp một và chưa có kinh nghiệm khai thác thị trường trong nước. Bà Nguyễn Thị Thanh Dịu, đại diện NiMilux cho biết: Tham gia Phiên chợ hàng Việt về nông thôn từ năm 2009 đến nay, với các hoạt động giới thiệu sản phẩm, cho người dân dùng thử và hướng dẫn cách kiểm tra chất lượng sản phẩm… NiMilux đã nắm bắt được nhu cầu của người tiêu dùng nông thôn và tiếp cận thị trường nội địa đầy tiềm năng.


Tham gia bán hàng nông thôn, các doanh nghiệp cho biết họ thu được nhiều lợi ích thiết thực như: quảng bá và bán sản phẩm, tiếp cận người tiêu dùng, mở rộng hệ thống phân phối, chiếm lĩnh thị trường với chi phí thấp phù hợp với tiềm lực của doanh nghiệp vừa và nhỏ hiện nay. Đồng thời, qua việc theo dõi số liệu bán hàng, doanh nghiệp còn đo lường được mức độ cạnh tranh tại các hệ thống bán lẻ trên địa bàn nông thôn; nghiên cứu tâm lý tiêu dùng của người dân “ăn chắc mặc bền” nên không phải cứ giá rẻ là bán được ở thị trường này; phát hiện sự ách tắc của hệ thống phân phối và có chiến lược điều chỉnh để nâng doanh số bán hàng…/.

(Theo TTXVN)