Tải ứng dụng:
BÁO ĐIỆN TỬ CHÍNH PHỦ
Một số nhà sản xuất và doanh nghiệp Việt Nam sau thời gian tập trung mở rộng, củng cố hoạt động xuất khẩu ở những thị trường lớn như: châu Âu, Mỹ, Nhật Bản... hiện có xu hướng quay về chinh phục và khai thác thị trường nội địa. Tuy là một trong những doanh nghiệp xuất khẩu bếp gas hàng đầu tại Việt Nam, nhưng ở thị trường nội địa, công ty NiMilux có mức tăng trưởng bình quân thấp, hệ thống phân phối chủ yếu dừng lại ở đại lý cấp một và chưa có kinh nghiệm khai thác thị trường trong nước. Bà Nguyễn Thị Thanh Dịu, đại diện NiMilux cho biết: Tham gia Phiên chợ hàng Việt về nông thôn từ năm 2009 đến nay, với các hoạt động giới thiệu sản phẩm, cho người dân dùng thử và hướng dẫn cách kiểm tra chất lượng sản phẩm… NiMilux đã nắm bắt được nhu cầu của người tiêu dùng nông thôn và tiếp cận thị trường nội địa đầy tiềm năng.
Tham gia bán hàng nông thôn, các doanh nghiệp cho biết họ thu được nhiều lợi ích thiết thực như: quảng bá và bán sản phẩm, tiếp cận người tiêu dùng, mở rộng hệ thống phân phối, chiếm lĩnh thị trường với chi phí thấp phù hợp với tiềm lực của doanh nghiệp vừa và nhỏ hiện nay. Đồng thời, qua việc theo dõi số liệu bán hàng, doanh nghiệp còn đo lường được mức độ cạnh tranh tại các hệ thống bán lẻ trên địa bàn nông thôn; nghiên cứu tâm lý tiêu dùng của người dân “ăn chắc mặc bền” nên không phải cứ giá rẻ là bán được ở thị trường này; phát hiện sự ách tắc của hệ thống phân phối và có chiến lược điều chỉnh để nâng doanh số bán hàng…/.
(Theo TTXVN)