• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tây
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

Đường dây nóng tiếp nhận thông tin về buôn lậu, hỗ trợ thủ tục hải quan

(Chinhphu.vn) - Dự kiến, từ 15/9 tới, số tổng đài 19009299 sẽ đồng thời tiếp nhận thông tin chống buôn lậu và hỗ trợ thủ tục hải quan.

11/09/2018 09:23
Cán bộ hải quan kiểm tra hàng hóa xuất nhập khẩu. Ảnh minh họa
Khi gọi điện đến tổng đài 1900 9299, người gọi chọn bấm phím 1 để tố giác, tin báo về tội phạm; tin báo về hành vi buôn lậu, gian lận thương mại; tin báo về hành vi nhũng nhiễu, tiêu cực; tin báo liên quan đến thủ tục hải quan.

Bấm phím 2 để được hỗ trợ thủ tục hải quan điện tử và Cổng Thông tin một cửa quốc gia.

Thời gian qua, Tổng cục Hải quan đã triển khai đồng thời 2 đầu số tổng đài, gồm tổng đài đường dây nóng 19009299  tiếp nhận tin báo và tổng đài hỗ trợ thủ tục hải quan điện tử 1900969647.

Để tạo thuận lợi cho cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp trong công tác hỗ trợ lĩnh vực hải quan, dự kiến từ 15/9, Tổng cục Hải quan hợp nhất 2 đầu số trên về đầu số tổng đài 19009299 và phân nhánh như trên.

Ông Trần Công Tuấn, Giám đốc Trung tâm Quản lý vận hành hệ thống CNTT hải quan (Cục CNTT và Thống kê hải quan, Tổng cục Hải quan) cho Báo Hải quan biết: Tổng đài 19009299 có thể tiếp nhận cùng lúc 35 cuộc gọi, cao gấp 4 lần trước đây (8 đầu số điện thoại cố định trước đây chỉ tiếp nhận được 1 cuộc/đầu số), đồng thời thực hiện cùng lúc 15 cuộc gọi đi để liên hệ, tư vấn cho doanh nghiệp.

Việc mở rộng số tiếp nhận cũng rất đơn giản tùy theo số lượng cuộc gọi tăng từ phía doanh nghiệp.

Trước ý kiến lo ngại khi doanh nghiệp phản ánh tới tổng đài sẽ xảy ra hiện tượng không có công chức tiếp nhận và trả lời, ông Trần Công Tuấn cho rằng, trước đây do sử dụng các đầu số điện thoại cố định (bộ phận HelpDesk) nên có thể có tình trạng hệ thống quá tải và doanh nghiệp gọi đến gặp hiện tượng máy bận, hoặc do tổng đài bị treo nên cán bộ không tiếp nhận được cuộc gọi.

Tuy nhiên, với tổng đài 19009299, tất cả cuộc gọi đến của người dân, doanh nghiệp đều được tự động ghi âm, lưu trữ để lãnh đạo hải quan các cấp theo dõi, quản lý được và sẽ có biện pháp xử lý trách nhiệm nếu có cuộc gọi đến mà công chức không tiếp nhận, xử lý.

BT