• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tây
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

Grab bắt đầu hỗ trợ thanh toán bằng thẻ tín dụng

(Chinhphu.vn) – Grab sẽ triển khai thanh toán bằng thẻ tín dụng khi đi taxi qua ứng dụng này.

29/01/2016 10:30
Ảnh minh họa
Phương thức thanh toán bằng thẻ tín dụng có tên gọi GrabPay cho phép hành khách thanh toán qua thẻ tín dụng. Tuy nhiên, người dùng vẫn có thể chọn giữa phương thức thanh toán bằng tiền mặt hoặc thẻ. Người dùng sẽ nhận được xác nhận giá tiền qua ứng dụng và email. Người dùng cũng có thể sử dụng nhiều thẻ tín dụng và dễ dàng chuyển đổi chúng cho các mục đích sử dụng khác nhau.

GrabPay hoạt động tại Singapore, Indonesia, Philippines và Malaysia và hỗ trợ thẻ tín dụng đa năng sẽ có mặt tại Singapore từ 28/1, tại Indonesia, Malaysia và Philippines vào tháng 2/2016. GrabPay sẽ có mặt tại Thái Lan và Việt Nam vào khoảng giữa năm 2016.

Bên cạnh đó, ứng dụng Grab cũng cải tiến về việc cá nhân hóa vị trí người dùng. Tức là, điểm đi và điểm đến được tự động điền dựa trên những địa điểm hay lui tới của người sử dụng. Vị trí người dùng ưa thích sẽ được xếp theo ngày, giờ và vị trí người dùng. Việc này sẽ giúp phần lớn người dùng đặt xe chỉ với 2 lần nhấp chọn.

Tính năng “tự động đặt lại” cho phép người dùng giảm thiểu thời gian đặt đi đặt lại chuyến xe. Đồng thời, ứng dụng Grab cho phép người sử dụng theo dõi lộ trình đến đón khách của lái xe trên bản đồ. Người dùng có thể ước tính thời gian đi của tài xế và chắc chắn được khi nào họ đến điểm đón.

Đặc biệt, với biểu tượng “Flash”, ứng dụng sẽ tìm cho khách hàng một chiếc GrabCar hay taxi truyền thống gần nhất. Điều này có nghĩa khách hàng sẽ tìm được xe trong thời gian ngắn nhất có thể.

Trước đó, tại Hội nghị triển khai kế hoạch thí điểm xe hợp đồng điện tử GrabCar vào sáng 26/1, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ cho rằng, Đề án thí điểm ứng dụng khoa học công nghệ hỗ trợ quản lý và kết nối hoạt động vận tải hành khách theo hợp đồng (Đề án GrabCar) sẽ giúp đơn vị vận tải tiết kiệm chi phí về quản trị doanh nghiệp và Nhà nước thuận lợi trong việc quản lý về xe hợp đồng trong khi mang đến nhiều sự lựa chọn đa dạng cho hành khách.

Ông Vương Ngọc Tuấn, Phó Tổng thư ký Hội tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam cũng cho rằng, Đề án thí điểm xe hợp đồng điện tử của Bộ GTVT là một trong những chính sách đề cao lợi ích người tiêu dùng, lấy người tiêu dùng làm trung tâm.

Ra mắt năm 2012, Grab từ một ứng dụng đặt taxi đã phát triển thành một công ty vận tải lớn nhất Đông Nam Á với mạng lưới 200.000 tài xế đang hoạt động, ứng dụng được tải về và cài đặt trên hơn 11 triệu thiết bị di động. Ứng dụng này bao gồm các dịch vụ: Taxi (GrabTaxi), xe hợp đồng (GrabCar), xe máy chở khách (GrabBike), đi nhờ xe (GrabHitch) và giao hàng (GrabExpress), gọi chung là Grab.

 Phan Trang