• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tây
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

Hà Nội: Tháo dỡ rào chắn sai quy định

(Chinhphu.vn) - Sáng 25/10, các nhà thầu của dự án đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội bắt đầu tháo dỡ hàng rào chắn sai quy định để mở rộng làn đường.

25/10/2015 15:02

Hàng rào chắn sai quy định đang được công nhân tháo dỡ. Ảnh: CAND

Theo phản ánh của Báo Công an Nhân dân, Nhà thầu dự án DEALIM đã bắt đầu tháo dỡ 2 hàng rào chắn sai quy định để mở rộng làn đường tại trụ P237-P239 trên đường Hồ Tùng Mậu, với chiều dài 50m/làn đường.

Các trụ sẽ được tháo dỡ tiếp như trụ P280-P282, trên đường Xuân Thủy với chiều dài 30m/làn đường; 2 điểm trên đường Cầu Giấy sẽ được thu hẹp hàng rào thuộc trụ P284-P285 và P344 đến P347 với chiều dài 30m/làn đường.

Để phục vụ thi công, các nhà thầu thuộc dự án đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội đã tiến hành rào chắn, chiếm dụng 2/3 diện tích mặt đường. Nhiều đoạn chưa đi vào thi công nhưng nhà thầu vẫn dựng hàng rào chắn. Việc làm này đã gây ra tình trạng ùn tắc kéo dài trong thời gian qua.

Trước đó, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có công điện yêu cầu các bộ, ban, ngành tập trung các biện pháp để tránh ùn tắc, như khẩn trương rà soát, kiểm tra các dự án xây dựng đang sử dụng lòng đường để thi công, điều chỉnh phương án tổ chức thi công, giảm thiểu việc chiếm dụng lòng đường để tổ chức thi công; tại những đoạn tuyến, nút giao có nhu cầu đi lại lớn, cần giải phóng lòng đường ưu tiên cho phương tiện lưu thông trong giờ cao điểm, tổ chức thi công vào ban đêm, trong các khung giờ thấp điểm; chấm dứt không để tình trạng dự án chiếm dụng lòng đường mà không tổ chức thi công.

UBND Thành phố Hà Nội cũng yêu cầu Sở Giao thông vận tải, Công an Thành phố, UBND quận Cầu Giấy kiểm tra, rà soát, tháo dỡ những hàng rào chắn sai quy định trên tuyến Xuân Thủy-Cầu Giấy.

Tuấn Minh