Một số hình ảnh phóng viên báo điện tử Chính phủ ghi nhận tại các tuyến phố Hà Nội thời gian qua.
|
Hà Nội đã xây dựng lộ trình cấm sử dụng xe ba bánh, tuy nhiên, loại xe này vẫn hoạt động nhan nhản trên nhiều tuyến đường (ảnh chụp tại phố Hồ Đắc Di). |
|
Theo thống kê của Công an TP Hà Nội, đến tháng 3/2019 Hà Nội còn khoảng gần 6.000 xe ba bánh tự sản xuất, lắp ráp. Trong đó, chỉ có khoảng hơn 1 nghìn xe của thương, bệnh binh, còn lại của các đối tượng giả thương binh để nhằm mục đích vận chuyển hàng hóa thuê. |
|
Trên nhiều đường, tuyến phố chính thường xuyên xuất hiện những chiếc xe ba bánh tự chế chở đồ cồng kềnh (ảnh chụp tại phố Tây Sơn). |
|
Và cả những chiếc xe máy chất đầy hàng hóa. (ảnh chụp tại phố Nguyễn Trãi). |
|
Do nhu cầu chở hàng hóa tại khu vực nội thành rất cao, nhất là ở các ngõ ngách, nên nhiều người vẫn thuê xe ba, bốn bánh tự đóng để vận chuyển hàng hóa. |
|
Nhiều lái xe chở hàng vượt quá chiều dài quy định, dàn hàng ngang cản trở các phương tiện khác lưu thông vẫn vô tư đi qua các ngã tư mà không bị xử lý (ảnh chụp tại nút giao cây xăng Nam Đồng). |
|
Chiều 23/9/2016, chiếc xích lô chở tôn sắt di chuyển trên phố Tân Mai, Hà Nội đã gây ra tai nạn thương tâm cho cháu bé 9 tuổi. Nhưng tình trạng chở tôn sắt với tiềm tàng nguy hiểm này vẫn tái diễn (ảnh chụp tại phố Thái Hà). |
|
Tháng 11/2018 tại TPHCM một thanh niên khoảng 20 tuổi tử vong do đi xe tông thẳng vào đuôi xe ba gác chở thanh sắt nhô ra ngoài như thế này. |
|
Đáng nói, trong quá trình tham gia giao thông, có nhiều xe không chỉ vận chuyển hàng hóa cồng kềnh, gây nguy hiểm cho người khác mà còn thường xuyên vi phạm giao thông. |
Nhật Bắc thực hiện