• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tây
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

Kết quả 4 năm xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực

(Chinhphu.vn) - Tính đến nay, đã gần 4 năm thực hiện phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” tại 12 tỉnh/thành phố thuộc 7 vùng thi đua trên cả nước.

28/05/2012 17:39

Ảnh minh họa

Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, sau gần 4 năm thực hiện phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, điểm nổi bật nhất nhận thấy ở mỗi nhà trường là cảnh quan ngày càng khang trang, sạch đẹp, an toàn hơn.

Hầu hết các trường đã đảm bảo trồng cây xanh, hoa, cây cảnh, thảm, tường rào được củng cố, phòng học được trang trí thêm hình ảnh, lời hay ý đẹp phù hợp lứa tuổi và môi trường giáo dục.

Bên cạnh đó, phong trào giúp đảm bảo “Ba đủ” tốt hơn, giảm tỉ lệ bỏ học. Việc vận động hỗ trợ để học sinh không phải bỏ học vì thiếu ăn, thiếu mặc hoặc thiếu sách vở là chủ trương hợp lòng dân.

Đặc biệt, nhiều nơi có cách làm sáng tạo và đạt hiệu quả cao như phong trào “1 1” (1 nhà hảo tâm nhận đỡ đầu 1 học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở TP Hồ Chí Minh), Hũ gạo tình thương (Lạng Sơn). Sự tham gia, phối hợp của các ngành Phụ nữ, Khuyến học, Thanh niên, Giáo dục với các ban ngành, đoàn thể ở địa phương cũng đã đem lại kết quả ngày càng cao ở tất cả các tỉnh, thành phố. Ở 11/12 tỉnh, thành phố (trừ Thanh Hoá) đã báo cáo đảm bảo không có học sinh bỏ học vì thiếu ăn, thiếu mặc hoặc thiếu sách vở.

Phong trào “Cho và nhận” (cuối năm, học sinh tự nguyện đem sách giáo khoa cũ tặng cho học sinh lớp dưới và nhận của học sinh lớp trên) ở trường tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm (TP.Hồ Chí Minh) đã có hiệu quả nhiều mặt trong giáo dục học sinh. Phong trào hỗ trợ học sinh nghèo vượt khó đang ngày càng hiệu quả, thiết thực và phát triển mạnh ở Sóc Trăng, Nam Định, Thái Bình,… 

Thùy Trang