• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tây
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

Kiên Giang: Cơ hội cho doanh nghiệp xuất khẩu gạo

Được sự chấp thuận của UBND tỉnh Kiên Giang, ngày 01/3/2012, Đoàn Hiệp hội các Thương nhân kinh doanh gạo Hồng Kông có chuyến khảo sát để tìm hiểu khả năng và nhu cầu xuất khẩu gạo của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Kiên Giang, để các thương nhân Hồng Kông xây dựng chiến lược, kế hoạch nhập khẩu gạo.

17/02/2012 11:25

Hồng Kông là thị trường nhập khẩu chủ yếu là gạo thơm cao cấp (gạo jasmine) và gạo thơm Việt Nam thời gian qua đã thu hút nhiều sự chú ý từ các nhà nhập khẩu ở các thị trường tiêu thụ dòng gạo cao cấp như Hong Kong, Mỹ, châu Âu, Úc, Trung Quốc và các nước khu vực Trung Đông. Tuy nhiên gạo thơm Việt Nam vẫn còn khoảng cách về chất lượng so với gạo Thái nhưng các doanh nghiệp Việt Nam đang chứng minh với giá cả hợp lý, gạo Việt Nam hoàn toàn có thể cạnh tranh được gạo của Thái Lan.

Đây là cơ hội tốt để các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh giao lưu, giới thiệu tiềm năng thế mạnh và năng lực của doanh nghiệp để hai bên thỏa thuận ký kết hợp đồng nguyên tắc để thực hiện. Đây cũng là cơ hội tốt để thực hiện ý kiến của Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn là mục tiêu sắp xếp lại sản xuất lúa gạo trong nước theo hướng sản xuất lúa hàng hóa chất lượng cao, xây dựng thương hiệu gạo hạt dài của Việt Nam nhằm tăng khả năng cạnh tranh của gạo Việt Nam trên thị trường thế giới cũng như tăng giá trị xuất khẩu.