• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tây
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

Lữ hành Saigontourist 2018: Năm của sự thay đổi

(Chinhphu.vn) - Năm 2018 tiếp tục là một năm thành công của Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist với hơn 1,2 triệu lượt khách du lịch, doanh thu lữ hành đạt hơn 4.575 tỷ đồng. Đây là một năm làm việc đầy hứng khởi và có nhiều thay đổi mang tính bước ngoặt, làm bản lề cho sự phát triển vững chắc của công ty trong tương lai.

03/01/2019 18:31

Ký kết hợp tác phát triển du lịch tại Dubai

Cuộc đua sản phẩm và tốc độ bán

Nếu chỉ nhìn qua những dự báo lạc quan về thị trường du lịch chung và kết quả kinh doanh đầy ấn tượng của công ty trong những năm qua, có thể nhiều người nghĩ, Lữ hành Saigontourist sẽ có một năm 2018 nhẹ nhàng bởi hội tụ đủ yếu tố “thiên thời, địa lợi”.

Tuy nhiên, thực tế trên thị trường lại rất khác, cạnh tranh trong lĩnh vực lữ hành ngày càng khốc liệt. Ðặc biệt, việc cạnh tranh của Lữ hành Saigontourist còn khó khăn, phức tạp hơn vì Công ty kinh doanh đều cả ba mảng, gồm du lịch trong nước, du lịch nước ngoài và đưa khách quốc tế đến Việt Nam nên phạm vi cạnh tranh không chỉ gói gọn ở thị trường trong nước mà còn ở bên ngoài, với những tập đoàn đa quốc gia, có tiềm lực mạnh mẽ về vốn và kinh nghiệm thương trường.

Ðể giành được phần thắng trong cuộc đua này, vấn đề sản phẩm được coi là mấu chốt. Yêu cầu trong giai đoạn mới là sản phẩm không chỉ phải đưa ra nhanh nhất, bắt đúng xu hướng của thị trường nhất để hấp dẫn khách hàng mà phải linh hoạt và có giá cạnh tranh. Có thể nói, trong năm 2018, tốc độ đưa sản phẩm mới ra thị trường và tốc độ bán hàng được đẩy nhanh hơn bao giờ hết.

Lữ hành Saigontourist là Công ty lữ hành đầu tiên chào tour đi Nga ngắm Bắc cực quang; là nơi tổ chức tour theo các liên tuyến mới như Nga-Cuba, Georgia-Azerbaijan, Iceland-Anh, Morocco, Sri Lanka, tour đặc biệt ‘Khám phá Triều Tiên bí ẩn’; là đơn vị đầu tiên đưa ra tour đi Mỹ có thời gian đi ngắn, với giá chỉ hơn 30 triệu đồng dành cho những người chưa muốn khám phá sâu và đi nhiều điểm tham quan tại một điểm đến. Các tour đưa khách xem bóng đá và ủng hộ đội tuyển Việt Nam ở các giải vô địch như U-23 châu Á, ASIAD 2018 cũng ngay lập tức được giới thiệu khi đội tuyển Việt Nam ra trận...

Với tour trong nước, Lữ hành Saigontourist đã tiên phong mở ra nhiều tour mới như Quy Nhơn-Kỳ Co-Eo Gió, tour kết nối ba tỉnh Thanh Hóa-Nghệ An-Hà Tĩnh, tour ‘Về miền đất tổ Phú Thọ’, liên tuyến Móng Cái-Hải Dương-Hạ Long-Hà Nội, tour Trà Vinh-Vĩnh Long, Ðắk Nông-Bảo Lộc... kết hợp với các dịch vụ lưu trú 4 sao của Saigontourist mới khai trương.

Nhiều tour mới cùng với dịch vụ linh hoạt và đa dạng đã giúp khách hàng tháo gỡ những rào cản về thời gian, chi phí, sức khỏe, sở thích cá nhân... để thoải mái đi du lịch khắp nơi. Trong một điểm đến, khách có thể lựa chọn tour dài, tour ngắn, tour tiết kiệm, tour linh hoạt, tour cao cấp hay tour khám phá chuyên sâu phù hợp với nhu cầu riêng. Cũng là đi du lịch nơi đó nhưng người thích quảng giao thì có thể chọn kiểu đi chung đoàn với người lạ để mở rộng mối quan hệ, người thích tự do khám phá thì chọn dịch vụ free & easy, những người thích đi cùng với gia đình hay với nhóm bạn có cùng sở thích cũng đều có sản phẩm để chọn lựa. Giá cả cũng linh hoạt như chủng loại tour, cùng là một sản phẩm nhưng khách đi nhiều, đặt tour cho nhóm gia đình, bạn bè sẽ có những ưu đãi đặc biệt và những quyền lợi khác.

Ðể làm được điều đó, nhiều bộ phận đã chủ động làm việc và hợp tác chặt chẽ với những bộ phận khác nhằm xóa dần độ trễ trong quy trình làm việc. Chẳng hạn, bộ phận làm sản phẩm không chỉ chủ động lên ý tưởng, tìm đối tác để có tour mới, giá tốt mà còn kéo phía tiếp thị tham gia ngay từ giai đoạn đầu khởi xướng tour. Vì thế, khi sản phẩm vừa hoàn tất là có thể đưa ra ngay phục vụ khách hàng. 

Phía bán hàng thì đẩy tốc độ bán lên rất nhanh, có những chương trình như tour đi bằng máy bay thuê bao trước đó phải mất cả tuần mới bán hết chỗ thì nay, chỉ 2-3 ngày là xong, dành thời gian để làm sản phẩm khác. Có thời điểm, như lúc làm tour đưa cổ động viên sang Indonesia xem các trận bóng của đội tuyển Olympic Việt Nam, bộ phận bán hàng không chỉ bán trực tuyến mà còn mở cửa văn phòng đến tận nửa đêm để phục vụ du khách.

Năm 2018 cũng để lại dấu ấn bởi hàng loạt sự kiện bán hàng mang lại ưu đãi lớn cho khách hàng và hiệu quả kinh doanh cao cho công ty. Trong đó, chương trình hai ngày tri ân khách hàng nhân dịp sinh nhật 1/8 của Lữ hành Saigontourist, với nhiều tour giảm giá đến 50% đã đưa doanh số đạt hơn 30 tỷ đồng, tăng gấp đôi so với sự kiện năm ngoái.

Những thay đổi lớn đó cùng sự góp sức của nhiều bộ phận khác, như du lịch tàu biển với hơn 325.000 lượt khách và thuyền viên; du lịch MICE với hàng trăm đoàn có quy mô từ vài trăm đến vài ngàn khách đi trong nước và nước ngoài đã giúp Lữ hành Saigontourist tiếp tục đứng đầu trong hàng ngàn công ty lữ hành ở Việt Nam.

Du khách trong hành trình đến Hàn Quốc ngắm mùa Thu lá đỏ

Thâm nhập sâu vào thị trường trực tuyến

Những người tham gia sự kiện Lữ hành Saigontourist tri ân khách hàng - Thank U Night vào cuối năm ngoái chắc hẳn vẫn nhớ một chi tiết thú vị. Đó là lần đầu tiên, khách mời sử dụng điện thoại quét mã QR (quick response code) để check in tham gia các hoạt động của chương trình và bốc thăm trúng thưởng... Chi tiết thú vị này không chỉ được làm cho vui mà thể hiện cho thông điệp “tập trung vào công nghệ” của Công ty trong năm 2018 và những năm sau đó. Với Lữ hành Saigontourist, chiến lược tập trung vào công nghệ không chỉ để phát triển mảng bán hàng trực tuyến mà còn nhằm thúc đẩy nhiều hoạt động khác như sử dụng công nghệ trong các hoạt động tiếp thị, quản lý dữ liệu khách hàng, quản lý khủng hoảng hay áp dụng công nghệ để quản lý nhân sự, tài chính...

Năm nay, Công ty đã đầu tư lớn cho công nghệ, thành lập phòng kinh doanh trực tuyến, thực hiện hàng loạt chương trình đào tạo cho nhân viên các bộ phận, từ bán hàng, kế toán, thu ngân, tiếp thị... hiểu và biết cách làm việc trong môi trường mới. Cho đến thời điểm này, 80% hoạt động tiếp thị đã dịch chuyển sang tiếp thị số, giúp người thực hiện chương trình đo đếm khách hàng và hiệu quả hoạt động tiếp thị một cách chính xác nhất; các chương trình bán hàng lớn cũng đều có trang web riêng để bán hàng...

Việc ứng dụng công nghệ đã giúp Lữ hành Saigontourist tăng kênh bán hàng, tăng thời gian phục vụ và linh hoạt trong hình thức thanh toán, đem lại nhiều tiện ích cho khách hàng. Hiện nay, khách hàng của công ty không chỉ có thể tìm hiểu tour, mua tour và thanh toán ở 26 văn phòng trên cả nước mà còn có thể thoải mái dùng các thiết bị công nghệ như máy tính, điện thoại, máy tính bảng vào website www.saigontourist.net và fanpage Saigontourist Travel để làm điều này. Kênh thanh toán trực tuyến của Lữ hành Saigontourist chấp nhận hầu hết các loại thẻ nên cùng với khách trong nước thì Việt Kiều và người nước ngoài cũng có thể dễ dàng mua dịch vụ. Hiện nay, việc bán hàng trên fanpage đang tăng trưởng rất mạnh mẽ. Công ty đã tăng nhân sự lên 200% để phục vụ cho kênh này. Vì thế, vào bất cứ thời điểm nào trong ngày, chỉ cần khách có nhu cầu là sẽ có nhân viên trả lời, giữ chỗ và kết đơn hàng trực tuyến.

Nhờ hàng hoạt ưu điểm này, trong năm nay, mảng kinh doanh trực tuyến tăng trưởng rất tốt. Doanh thu từ mảng này chiếm đến 30% trong tổng doanh thu, mang lại sự hứng khởi lớn cho tất cả nhân viên của Lữ hành Saigontourist, những người đang từng bước chắc chắn thâm nhập sâu vào thị trường đầy tiềm năng và cũng nhiều thách thức này.

Vươn ra thế giới

Một trong những điểm nổi bật của năm 2018 là Công ty đã ký kết nhiều chương trình hợp tác với doanh nghiệp, chính quyền địa phương ở trong nước và quốc tế. Trong đó, nhiều nhất là các chương trình hợp tác quốc tế như ký kết bản ghi nhớ hợp tác với chính quyền thủ đô Seoul (Hàn Quốc) về việc phát triển thị trường du lịch Hàn Quốc và Việt Nam, ký kết thỏa thuận hợp tác song phương với Tập đoàn Sharaf Travel của Dubai nhằm thúc đẩy phát triển thị trường du lịch Việt Nam và Dubai, ký kết hợp tác với ITL World Kuwait tại Kuwait và ký hợp tác với chính quyền Saint Petersburg (Nga).

Các ký kết này đều được thực hiện trong khuôn khổ những chương trình xúc tiến du lịch - thương mại lớn của Việt Nam ở nước ngoài và đều hướng đến mục tiêu phát triển khách du lịch hai chiều nhằm giúp công ty thu hút thêm khách hàng, khẳng định sự hiện diện và đưa thương hiệu Lữ hành Saigontourist ra quốc tế.

Trong kế hoạch dài hạn, Lữ hành Saigontourist xác định, cùng với việc tham gia hàng chục hội chợ quốc tế lớn mỗi năm để trực tiếp bán hàng thì những chương trình hợp tác như thế này sẽ được đẩy mạnh. Công tác tiếp thị, làm thương hiệu sẽ đi trước để các hoạt động phát triển sản phẩm, thị trường nối bước theo sau nhằm thực hiện mục tiêu đưa Lữ hành Saigontourist vươn ra thế giới.

Năm 2018 đã khép lại với hai sự kiện lớn. Ðó là, ngày 8/12 Lữ hành Saigontourist hợp tác cùng Tổng cục Du lịch tổ chức lễ đón vị khách quốc tế thứ 15 triệu đến Việt Nam - vị khách đi du lịch trên tàu biển cao cấp Celerity Millennium do công ty phục vụ và tổ chức Hội nghị quốc tế về du lịch tàu biển tại Hạ Long vào ngày 5/12.

Những sự kiện lớn này cùng với chuỗi hoạt động mang tính bản lề được thực hiện trong suốt năm qua đã giúp công ty đặt những viên đá vững chắc trên con đường bước vào năm mới 2019 và cũng làm cho những con người của Lữ hành Saigontourist tràn đầy năng lượng để có thể đồng hành cùng hàng triệu khách hàng thực hiện giấc mơ khám phá các chân trời mới ở phía trước.

PV