• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tây
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

Máy bay 4 chỗ hạng nhẹ

MAI-407 là máy bay hạng nhẹ, đa năng chỉ có 4 chỗ ngồi vừa được Nga phát triển. MAI-407 có tính năng tương tự loại CS-23 của châu Âu và FAR-23 (Mỹ). Nó có khả năng hoạt động ở sân bay có tuyết, hạ cánh kiểu trượt.

11/01/2013 16:14

MAI -497 lắp hai động cơ piston Rotax 912S, công suất  100 mã lực gắn cao trên cánh, vì thế chống được bụi ở đường băng dã chiến. MAI được trang bị thiết bị dẫn đường tiên tiến. Thiết bị thông tin đa kênh và phương án liên lạc thay thế.

MAI có buồng lái rộng rãi, chiều cao cabin là 1.220 mm, có 2 cho phi công và 1 hành khách, ghế thả được 25˚ thoải mái. Hai chỗ hàng sau rộng 1.060 mm. Cabin có hệ thống thông gió và sưởi ấm hiệu quả trong điều kiện dải nhiệt độ -25 đến 40˚C. Khoang hành lý nằm phía sau lưng ghế hàng thứ 2 khoảng 1,5 m3.

Máy bay sử dụng vật liêu composit, phối trí hiệu quả khí động học, cánh máy bay có thể thu vào khi xung quanh chật hẹp.

MAI-407 sử dụng trong các lĩnh vực vận tải hàng không, đào tạo phi công ban đầu, lựa chọn phi công, theo dõi thi công đường ống dẫn dầu và khí đốt, đường dây điện, đường rừng, các hồ chứa nước, tuần tra an ninh, chụp ảnh trên không, giám sát  và du lịch. MAI-407 hoạt động ổn định trên vùng đài nguyên xa xôi, vì có thể hạ cánh đường băng ngắn, tiêu thụ nhiên liệu tiết kiệm so với một chiếc xe hơi. Ba bánh hạ cánh của MAI được giảm chấn thủy lực.

Thân máy bay cao1,48m, rộng 1,28m, dài 7,75m; Trọng lượng cất cánh tối đa của MAI là 1.250 kg; Độ cao bay tối đa đến 3.000m; Tải trọng hữu ích 325kg; Tốc độ bay ngang gió tối đa 290 km / h.

                                                                    Tuấn Văn (theo Vpk.name, Oskbes.ru)