Tải ứng dụng:
BÁO ĐIỆN TỬ CHÍNH PHỦ
![]() |
Cần tăng cường cảnh sát giao thông trong giờ cao điểm ở nơi giao lộ và những điểm nóng |
Ông Ngũ Hòa Gi (nguhoadi@...) cho rằng, "ùn tắc giao thông không gây ra nhiều tai nạn, mà thường là vì tai nạn mới càng khiến ùn tắc giao thông. Do đó, việc giải quyết hai vấn đề trên là hai khía cạnh khác nhau.
Tai nạn giao thông chỉ được hạn chế khi người điều khiển phương tiện giao thông có kiến thức đầy đủ về Luật giao thông đường bộ, chấp hành nghiêm chỉnh quy định, sử dụng phương tiện thành thạo, có khả năng xử lý tình huống khi tham gia giao thông.
Còn ùn tắc giao thông sẽ giảm khi có đủ đường giao thông cho phương tiện, hoặc hạn chế được phương tiện cá nhân ra đường khi chưa thật cần thiết, tăng cường cảnh sát giao thông trong giờ cao điểm ở nơi giao lộ và những điểm nóng..."
Ông Gi tán thành việc điều chỉnh giờ làm việc học tập của các cơ quan đơn vị, ngoài ra đề xuất cần áp dụng làm vòng xuyến lắp ghép tạm thời ở các giao lộ.
Là một sinh viên đang theo học năm thứ 3 tại Học viện Tài chính, bạn Dương Hiếu (duonghieu0106@...) nghĩ rằng để giải quyết tình trạng tắc nghẽn giao thông hiện nay, rất cần sự chung tay góp sức của toàn thể xã hội. Mỗi một ý tưởng nhỏ của từng cá nhân sẽ góp thành ý tưởng lớn.
Vì vậy, theo bạn Dương Hiếu, Bộ Giao thông vận tải nên tổ chức một cuộc thi về những ý tưởng chống ùn tắc giao thông. Qua cuộc thi sẽ có thể tìm ra được những ý tưởng sáng tạo thiết thực để áp dụng vào chống ùn tắc. Hơn thế nữa cũng thông qua cuộc thi giúp người dân thêm nâng cao nhận thức về trách nhiệm xã hội đối với việc giảm ùn tắc giao thông đang được Chính phủ, các cấp, các ngành triển khai quyết liệt hiện nay.
Góp ý về biện pháp nhằm giảm tình trạng đường bị sụt lún và xuất hiện "hố tử thần", cũng là một trong những nguyên nhân gây ùn tắc giao thông, ông Trịnh Xuân Hoàng Tân (tantrinh7905@....) cho biết, hầu hết nền đường đang thi công hiện nay đều trải vải địa chất và san lấp bằng cát. Mà cát là một vật liệu ít kết dính, đắt tiền. Khi thi công chỉ cần có một vài mạch nước nhỏ cũng có thể rửa trôi cát làm sụt lún nền đường.
Do đó, ông Tân cho rằng sử dụng cát làm vật liệu san lấp nền đường là không khả thi và tốn kém. Ngoài ra, việc thi công nền đường hiện nay đổ rất nhiều lớp đá dày thật sự không cần thiết. Ông Tân đưa ra giải pháp làm đường bằng cách đổ từng lớp đất nền khoảng 20cm và lu lèn thật kỹ rồi mới đổ lớp đất khác lên. Tiếp đó, đổ một lớp đá 4/6, lu lèn thật kỹ rồi đổ một lớp đá cấp phối và cán nhựa đường.
Ông Tân cho biết, giải pháp này đã được sử dụng trong thực tế và có thể giúp đường chịu được trọng tải lên đến 50 - 60 tấn.
Khuyến khích cán bộ công chức viên chức đi làm bằng xe buýt
Để khuyến khích nhóm đối tượng cán bộ công chức viên chức tham gia các phương tiện giao thông công cộng, ông Phạm Ngọc Thắng (Phú Xuyên, Hà Nội; email: pnthangpx80@...) cho rằng, trước tiên cần có sự đầu tư nhất định và quản lý chặt chẽ đối với loại phương tiện công cộng này.
Ông Thắng đưa ý tưởng phân loại phương tiện xe buýt, cụ thể là một loại giành cho học sinh sinh viên và một loại dành riêng cho các đối tượng đã đi làm và cán bộ công chức viên chức. Như vậy vừa hạn chế được việc sử dụng xe riêng khi tham gia giao thông, vừa cải thiện được chất lượng xe, lại vẫn đảm bảo được giờ làm. Các cơ quan cũng nên có hình thức phát thẻ đi xe buýt cho cán bộ. Khi đã có loại xe buýt riêng, có thẻ đi xe cộng với chất lượng phục vụ tốt, ông Thắng tin rằng không khó để khuyến khích cán bộ công chức viên chức dùng xe công cộng.
Theo ông Lê Minh Duy (minhduy@...) đề nghị ngành Giao thông vận tải cần có biện pháp mạnh hơn nữa để nâng cao chất lượng phục vụ của xe buýt, có chế tài kiểm tra đột xuất và xử phạt nghiêm minh những trường hợp vi phạm, không đảm bảo chất lượng phục vụ.
Phòng Thông tin phản ánh của tổ chức, công dân