Tải ứng dụng:
BÁO ĐIỆN TỬ CHÍNH PHỦ
Quảng Ninh nằm trong cụm đầu mối giao thông quan trọng của vùng kinh tế trọng điểm phía Bắc và nằm trên hành lang, một vành đai hợp tác kinh tế trong và ngoài nước Tuy nhiên, mạng lưới giao thông của địa phương chưa đáp ứng yêu cầu thúc đẩy sự phát triển và khả năng thu hút, cạnh tranh. Vì vậy, lãnh đạo tỉnh đã thống nhất thỏa thuận về quy mô, điểm đấu nối tuyến đường nối TP Hạ Long với đường ôtô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển khu vực kinh tế trọng điểm Bắc Bộ.
Tuyến đường nối TP Hạ Long với đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng có chiều dài hơn 25,200 km, chiều rộng 4 làn xe, vận tốc thiết kế 100 - 110 km/h. Điểm đầu là Km 102 400 Quốc lộ 18 (cách cầu Đại Yên 300 m về phía Hạ Long), điểm cuối nối vào đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng tại Km 104 500 (khu vực Đập Đình Vũ). Sau khi hoàn thành tuyến đường này đạt tiêu chuẩn cấp I đồng bằng.
Phát biểu tại hội nghị đại diện Công ty TNHH Đầu tư phát triển sản xuất Hạ Long đã trình bày các phương án đầu tư. Theo đó, nếu được tỉnh chấp thuận đầu tư Công ty TNHH Đầu tư phát triển sản xuất Hạ Long sẽ phối hợp với chính quyền địa phương và các ngành hữu quan tiến hành công tác cắm tuyến, giải phóng mặt bằng và hoàn thiện hồ sơ bản vẽ thiết kế kỹ thuật thi công.
Quy hoạch phát triển vành đai kinh tế ven biển vịnh Bắc Bộ đến năm 2020 bao gồm tỉnh Quảng Ninh và TP Hải Phòng đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Để phát triển vùng động lực kinh tế cần xây dựng trục giao thông nòng cốt, tập trung xây dựng hoàn chỉnh, hiện đại hóa tuyến trục giao thông ven biển Móng Cái - Hạ Long - Hải Phòng - Ninh Bình, tạo điều kiện giao thông thuận tiện và thông suốt giữa Việt Nam với các tỉnh vùng Hoa Nam (Trung Quốc) qua vành đai kinh tế.
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Đỗ Thông, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đánh giá cao thiện chí đầu tư của Công ty TNHH Đầu tư phát triển sản xuất Hạ Long và cho rằng: Triển khai đấu nối đường ôtô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng nối dài tới Hạ Long có ý nghĩa nhiều mặt, nhất là kết nối hoàn chỉnh mạng lưới giao thông quốc gia. Vì vậy, các cấp, ban ngành chức năng của địa phương cần phối hợp chặt chẽ, hiệu quả trong khâu chuẩn bị trình Chính phủ để sớm thực hiện thành công, đảm bảo chất lượng và tiến độ công trình./
Xuân Nguyên