• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tây
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

Sửa cầu Việt Trì, cho phép ô tô dưới 7 chỗ lưu thông

(Chinhphu.vn) - Tổng cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT) vừa có thông báo kết luận cuộc họp về công tác sửa chữa khắc phục hư hỏng cầu Việt Trì tại Km 52 trên Quốc lộ 2, tỉnh Phú Thọ.

17/08/2016 11:19
Sau khi sửa chữa, sẽ cho phép ô tô dưới 7 chỗ lưu thông trên cầu Việt Trì cũ
Theo đó, Tổng cục Đường bộ báo cáo Bộ GTVT cho phép sử dụng nguồn vốn Quỹ Bảo trì đường bộ Trung ương sửa chữa ngay các hư hỏng trên phần cầu dành cho đường bộ của cầu Việt Trì ảnh hưởng đến an toàn giao thông, an toàn công trình cầu như khe co giãn, bu lông, bê tông mặt cầu với kinh phí dự kiến khoảng 1 tỷ đồng. Thời gian thực hiện xong trước ngày 20/8.

Sau khi sửa chữa xong sẽ tổ chức phân luồng giao thông cho phép ô tô chở người từ 7 chỗ trở xuống, xe máy, xe thô sơ lưu thông qua cầu Việt Trì. Các ô tô khác lưu thông qua cầu Hạc Trì. Thời gian phân luồng dự kiến ngày 20/8.

Trước đó, Công ty cổ phần BOT cầu Việt Trì đã có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ và lãnh đạo các Bộ: KH&ĐT, Tài chính, GTVT xin dừng hoạt động cầu Hạc Trì bắc qua sông Lô sau 15 ngày tới nếu các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền không có biện pháp bảo vệ lợi ích chính đáng của nhà đầu tư.

Lý do mà đơn vị này đưa ra là từ 1/8, người dân đã phá vỡ ụ chắn bê tông lên cầu Việt Trì cũ, nên thay vì đi cầu Hạc Trì, đa số phương tiện lưu thông qua cầu Việt Trì để được miễn phí.

Trong khi đó, cầu Việt Trì cũ được xác định là xuống cấp nghiêm trọng, đã cắm biển cấm xe cơ giới, song cơ quan chức năng tỉnh Phú Thọ không có biện pháp ngăn chặn xe đi lên. Sau khi dỡ bỏ ụ nổi phân luồng, đa số ô tô lưu thông qua cầu Việt Trì cũ khiến doanh thu thu phí sụt giảm.

Cụ thể, tại thời điểm tính toán, doanh thu thu phí cầu Hạc Trì năm 2016 theo phương án đã được phê duyệt phải đạt 138 tỷ đồng/năm (tương đương 11,5 tỷ đồng/tháng), nhưng thực tế thu phí hiện nay chỉ đạt 7-8 tỷ đồng/tháng.

Ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng Cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, sau khi có kết luận của Hội đồng Khoa học công nghệ về cầu Việt Trì cũ, đơn vị sẽ có phương án sửa chữa cầu để cho ô tô từ 7 chỗ trở xuống lưu thông bình thường. Sau 10 ngày giám sát sẽ đưa ra kiến nghị lại phương án tài chính cho cầu Hạc Trì.

Theo Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường, Bộ GTVT đang thực hiện yêu cầu của Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng về việc khảo sát, đánh giá lại toàn bộ cầu Việt Trì cũ, sau đó sẽ lên phương án tổ chức giao thông qua cầu Việt Trì và Hạc Trì.

Phan Trang