• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tây
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

Tôn Hoa Sen: 15 năm khẳng định thương hiệu

(Chinhphu.vn) - Năm 2016 là năm đánh dấu chặng đường 15 năm hình thành và phát triển của Tập đoàn Hoa Sen bằng những thành quả ấn tượng với việc ra đời và phát triển những nhà máy hiện đại, kết quả kinh doanh hiệu quả cùng những hoạt động vì cộng đồng ý nghĩa.

06/01/2017 19:59
\Đây là năm thứ hai Tập đoàn Hoa Sen nhận giải thưởng Công ty được quản lý tốt nhất châu Á
Được thành lập từ năm 2001, từ một doanh nghiệp kinh doanh tôn nhỏ lẻ với số vốn điều lệ chỉ có 30 tỷ đồng và 22 cán bộ công nhân viên, đến nay Tôn Hoa Sen đã trở thành doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh tôn số 1 Việt Nam và là nhà sản xuất tôn, thép hàng đầu khu vực Đông Nam Á với số vốn điều lệ lên đến 1.300 tỷ đồng, 8 công ty con, 200 chi nhánh trải dài khắp cả nước cùng 8.000 cán bộ công nhân viên.

Trung thành với triết lý kinh doanh “Trung thực-Cộng đồng-Phát triển”, trong suốt 15 năm hình thành và phát triển Tôn Hoa Sen đã luôn ý thức tạo dựng một thương hiệu Việt để nâng cao vị thế của ngành sản xuất tôn, thép trên thị trường khu vực và thế giới.

Minh chứng cho điều đó, không chỉ khẳng định vị trí dẫn đầu trên thị trường tôn, thép trong nước với 30% thị phần tôn mạ và hơn 20% thị phần ống thép mà hiện nay sản phẩm mang thương hiệu Tôn Hoa Sen đã có mặt tại 65 quốc gia, vùng lãnh thổ và doanh thu xuất khẩu chiếm gần 40% doanh thu của Tập đoàn, vượt mốc sản lượng tiêu thụ hơn 1 triệu tấn/năm.

Đặc biệt, trong tháng 2/2016, thương hiệu Tôn Hoa Sen là doanh nghiệp tôn thép đầu tiên tại Việt Nam có sản phẩm tại thị trường Hoa Kỳ, một thị trường đầy tiềm năng nhưng cũng rất “khó tính” với lô hàng 20.000 tấn tôn thành phẩm.

Chia sẻ về những thành công trong chặng đường phát triển và xây dựng thương hiệu, ông Lê Phước Vũ, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hoa Sen cho biết, để có được những kết quả như ngày hôm nay, Tôn Hoa Sen đã lấy chất lượng sản phẩm làm tiêu chí hàng đầu để sản xuất và kinh doanh.

Theo đó, công ty đã phát triển trên nền tảng luôn áp dụng, ứng dụng công nghệ mới vào sản xuất và đầu tư dây chuyền thiết bị hiện đại nhất của thế giới có xuất xứ từ Mỹ, Canada… Bên cạnh đó, Tập đoàn cũng đã tuân thủ nghiêm ngặt các tiêu chuẩn quốc tế của Australia, Nhật, châu Âu để mang đến cho khách hàng những sản phẩm tốt nhất với cam kết “bán đúng giá, đúng tiêu chuẩn, đúng chất lượng, được bảo hành”.

Không chỉ dừng lại ở triết lý kinh doanh có hiệu quả, việc mang hạnh phúc sẻ chia cộng đồng bằng những hoạt động cộng đồng, xã hội đầy tính nhân văn và hiệu quả như chương trình “Cùng em đi học”, tặng 28.400 phần quà cho trẻ em nghèo toàn quốc, giải bóng đá trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, tài trợ 10 tỷ đồng phát triển Quỹ khởi nghiệp hợp tác giữa Tập đoàn Hoa Sen và Đại học Quốc gia TPHCM… cũng đã tạo nên một thương hiệu Tôn Hoa Sen được tin dùng, tin yêu trong mắt người tiêu dùng.

Các cổ đông của Tập đoàn Hoa Sen trong một phiên biểu quyết.

Năm 2016 đã khép lại với những kết quả tăng trưởng đáng tự hào. Cụ thể, Tập đoàn Hoa Sen đã thực hiện vượt chỉ tiêu kế hoạch và tăng trưởng mạnh mẽ như chỉ tiêu sản lượng tiêu thụ thành phẩm đạt 1.242.579 tấn, vượt 13% kế hoạch và tăng trưởng 22% so với cùng kỳ. Doanh thu đạt 17.894 tỷ đồng, vượt 25% kế hoạch đề ra. Nổi bật nhất chính là chỉ tiêu lợi nhuận sau thuế đạt 1.504 tỷ đồng, tăng trưởng 130% so với năm 2015.

Bằng những kết quả kinh doanh trên, Hoa Sen tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu trên thị trường tôn, thép trong nước, đồng thời vinh dự nhận nhiều giải thưởng như  “Công ty được quản lý tốt nhất châu Á 2016” do Tạp chí tài chính Euromoney bình chọn; Huân chương Lao động hạng Nhì của Chủ tịch nước trao tặng; Top 50 doanh nghiệp niêm yết tốt nhất ở Việt Nam 2016 do Tạp chí Forbes bình chọn; Top 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam 2016; Top 40 thương hiệu công ty giá trị nhất Việt Nam do Tạp chí Forbes bình chọn, Top 5 doanh nghiệp niêm yết có quan hệ nhà đầu tư tốt nhất 2016…

Đặc biệt, giải thưởng “Công ty được quản lý tốt nhất châu Á trong lĩnh vực kim loại và khai khoáng năm 2016” do Tạp chí Euromoney trao tặng là minh chứng khẳng định Tập đoàn Hoa Sen là đơn vị tiên phong trong việc đầu tư công nghệ và tối ưu hóa nhằm mang lại giá trị tốt nhất cho cổ đông, cán bộ công nhân viên và xã hội. Chính tầm nhìn đó đã đưa Hoa Sen trở thành Tập đoàn hàng đầu ở Việt Nam và khu vực châu Á.

Để giữ vững vị thế dẫn đầu của mình và phát huy những thành tựu đạt được, Tập đoàn Hoa Sen xác định rõ mục tiêu chính trong năm 2017 sẽ là tập trung củng cố các lợi thế cạnh tranh sẵn có nhằm tạo nền tảng phát triển ổn định thị trường nội địa, hoàn thiện quy trình sản xuất khép kín, đa dạng hóa sản phẩm, chuẩn bị bệ phóng vững chắc nhằm bứt phá trong các giai đoạn phát triển tiếp theo.

Không ngừng nâng cao năng lực sản xuất, hiện tại, Hoa Sen đang quyết tâm thực hiện kế hoạch măm2017 gồm sản lượng tiêu thụ 1.575.000 tấn/năm, doanh thu 23.000 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế hợp nhất 1.650 tỷ đồng.

Với những bước tiến vững chắc, Tập đoàn Hoa Sen đã và đang phát huy lợi thế cạnh tranh đã có, tạo vị thế vững chắc để sẵn sàng vươn lên tầm cao mới, xứng đáng với danh hiệu Công ty tăng trưởng toàn cầu của Diễn đàn Kinh tế thế giới.

Minh Thi