Tải ứng dụng:
BÁO ĐIỆN TỬ CHÍNH PHỦ
Công ty tôi ký hợp đồng lao động với 1 người lao động đã nghỉ hưu làm việc từ tháng 5/1999 đến tháng 3/2012 (có ký thỏa thuận chấm dứt hợp đồng). Sau đó lại ký hợp đồng lao động 1 năm ở vị trí công tác khác từ ngày 1/4/2012 đến tháng 3/2013 (có ký thỏa thuận chấm dứt hợp đồng). Thời hạn mỗi bản hợp đồng, công ty chúng tôi ký với người lao động đã nghỉ hưu là 1 năm và phần lương trả cho ngươi lao động có ghi rõ trong hợp đồng là trả cả phần BHXH, BHYT, BH thất nghiêp (từ tháng 1/2009) bao gồm cả phần công ty phải nộp cho người lao động. Trong trường hợp này công ty chúng tôi có phải trả trợ cấp thôi việc cho người lao động này không? Nếu phải trả thì tính từ giai đoạn nào? Trường hợp này theo luật công ty chúng tôi không phải đóng các loại bảo hiểm. Công ty chúng tôi trả cho người lao động để không phải trợ cấp thôi việc (vì tính ra có lợi hơn cho người lao động). Nếu phải trả trợ cấp thôi việc thì công ty chúng tôi có được lấy lại khoản đóng các loại bảo hiểm mà công ty phải nộp cho nhận viên hưởng trước đây không?