Tải ứng dụng:
BÁO ĐIỆN TỬ CHÍNH PHỦ
![]() |
Cắt băng khai trương Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Ninh Bình. Ảnh: Báo Ninh Bình |
Công trình được thiết kế 2 tầng với tổng diện tích sàn trên 1.600 m2. Trong đó, toàn bộ tầng 1 bố trí phục vụ hoạt động tiếp nhận, trả kết quả giải quyết TTHC đối với các tổ chức, người dân, các sở, ban, ngành với 30 quầy giao dịch. Tầng 2 bố trí các phòng nghiệp vụ, nơi làm việc của cán bộ, công chức, viên chức.
Trung tâm là đầu mối tập trung thực hiện việc công khai, hướng dẫn TTHC; tiếp nhận hồ sơ, đôn đốc, theo dõi việc giải quyết hồ sơ và trả kết quả cho cá nhân, tổ chức theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông trên một số lĩnh vực thuộc thẩm quyền xử lý, giải quyết của cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh và một số cơ quan được tổ chức theo ngành dọc đặt tại địa phương theo quy định của Thủ tướng Chính phủ.
Ngay sau khi đi vào hoạt động, 20 sở, ngành thực hiện tiếp nhận, trả kết quả giải quyết TTHC tại trung tâm với 1.373 TTHC.
Theo Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình Đinh Văn Điến, việc đưa Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh đi vào hoạt động thể hiện quyết tâm chính trị của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh nhằm khắc phục triệt để tồn tại, hạn chế trong thực hiện một cửa, một cửa liên thông; giảm phiền hà, tăng tính công khai, minh bạch, tạo môi trường thuận lợi thu hút đầu tư.
Trung tâm đi vào hoạt động sẽ góp phần phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh, hướng tới xây dựng một nền hành chính phục vụ, chuyên nghiệp, hiện đại; thể hiện mong muốn và quyết tâm tạo bước đột phá trong cải cách hành chính, trọng tâm là cải cách TTHC, nhất là trong điều kiện tỉnh Ninh Bình được Thủ tướng Chính phủ lựa chọn là địa phương thực hiện thí điểm chuyển đổi số. Trung tâm Phục vụ hành chính công khi đi vào hoạt động trở thành hạt nhân quan trọng để đẩy nhanh tiến trình chuyển đổi số, hướng tới xây dựng chính quyền số, xã hội số, kinh tế số của tỉnh Ninh Bình.