• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tây
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

Ý kiến nhằm hạn chế tai nạn giao thông

Sau vụ tai nạn thảm khốc ngày 8/6 tại đèo Khánh Lê hướng từ Đà Lạt về Khánh Hòa, tôi xin đưa ra ý kiến hy vọng nhằm hạn chế tai nạn cho đoạn đường dài đèo dốc khoảng 30km này như sau: 1/ Nên xây dựng 2 trạm kiểm tra kỹ thuật và hướng dẫn an toàn (miễn phí nhưng bắt buộc) cho tất cả các xe trước khi lên đèo và trước khi xuống đèo tại 2 điểm: 1 là trên đầu đỉnh thuộc địa phận tỉnh Lâm Đồng và 2 là chân đèo thuộc huyện Khánh Sơn tỉnh Khánh Hòa. Tại đây ngoài việc kiểm tra an toàn kỹ thuật, nhân viên kiểm tra kỹ thuật còn hướng dẫn cách xử lý các tình huống thường gặp hoặc nếu có xảy ra tình huống xấu nhất, nhằm nhắc nhở và hạn chết thiệt hại thấp nhất. Tại 2 điểm kiểm tra kỹ thuật và hướng dẫn an toàn này nên kết hợp luôn công việc ứng cứu khẩn cấp khi nhận được thông tin tai nạn, hư hỏng hoặc tắc đường ở khu vực này, tránh tình trạng khi có tai nạn xảy ra, nạn nhân chết vì do phải đợi ứng cứu tiếp cận quá trễ vì đoạn đường khá xa với các trung tâm y tế. 2/ Nên tăng

17/06/2013 12:25

Sau vụ tai nạn thảm khốc ngày 8/6 tại đèo Khánh Lê hướng từ Đà Lạt về Khánh Hòa, tôi xin đưa ra ý kiến hy vọng nhằm hạn chế tai nạn cho đoạn đường dài đèo dốc khoảng 30km này như sau: 1/ Nên xây dựng 2 trạm kiểm tra kỹ thuật và hướng dẫn an toàn (miễn phí nhưng bắt buộc) cho tất cả các xe trước khi lên đèo và trước khi xuống đèo tại 2 điểm: 1 là trên đầu đỉnh thuộc địa phận tỉnh Lâm Đồng và 2 là chân đèo thuộc huyện Khánh Sơn tỉnh Khánh Hòa. Tại đây ngoài việc kiểm tra an toàn kỹ thuật, nhân viên kiểm tra kỹ thuật còn hướng dẫn cách xử lý các tình huống thường gặp hoặc nếu có xảy ra tình huống xấu nhất, nhằm nhắc nhở và hạn chết thiệt hại thấp nhất. Tại 2 điểm kiểm tra kỹ thuật và hướng dẫn an toàn này nên kết hợp luôn công việc ứng cứu khẩn cấp khi nhận được thông tin tai nạn, hư hỏng hoặc tắc đường ở khu vực này, tránh tình trạng khi có tai nạn xảy ra, nạn nhân chết vì do phải đợi ứng cứu tiếp cận quá trễ vì đoạn đường khá xa với các trung tâm y tế. 2/ Nên tăng cường làm thêm đường lánh nạn cho những khúc cua gấp và nguy hiểm, các đường lánh nạn phải luôn luôn được bảo trì, phát quang nhằm đảm bảo phát huy đúng tác dụng của đường lánh nạn. Phải được kiểm tra theo đúng định kỳ. Con đường từ Nha Trang đi Đà Lạt đây là đoạn đường đẹp nhất và cũng là nguy hiểm nhất, tôi rất mong đóng góp ý kiến của mình và hy vọng có thể hạn chế tai nạn giao thông đáng tiếc như vừa qua và không còn nỗi ám ảnh cho ai đi qua đoạn đường này. Thêm 1 góp ý nữa về đoạn đường ĐÈN XANH ĐÈN ĐỎ ĐOẠN GẦN CẦU LÙNG. Hiện tại con đường đã và đang bị xuống cấp tuy vừa làm xong không lâu. Do mật độ xe qua lại quá nhiều (có thể do xe quá tải cộng với chất lượng đường kém đó là 2 lý do chính) mặt đường đã tạo thành 2 rãnh mương có độ cao chênh lệch là khoảng 100mm khiến nhiều xe máy đi qua lại khu vực này bị ngã rất nhiều. Tôi đã chứng kiến rất nhiều lần và thấy bất bình vấn đề này. Thiết nghĩ các cơ quan chức năng của tỉnh Khánh Hòa và địa phương cần khẩn trương sửa chữa gấp nhằm hạn chế những tai nạn cho người đi đường.