Tải ứng dụng:
BÁO ĐIỆN TỬ CHÍNH PHỦ
8 DN lữ hành có nhiều đóng góp cho chương trình kích cầu du lịch 2015. Ảnh VGP/Nguyệt Hà |
Bắt đầu mở bán từ 4/4, sau 4 ngày diễn ra VITM, các hãng hàng không đã trực tiếp bán ra 15.600 vé máy bay, trong đó nhiều nhất là Vietnam Airlines. Các DN lữ hành bán được khoảng 14.000 tour du lịch nội địa, quốc tế, trao tặng hơn 3.000 quà tặng tới tận tay người tiêu dùng.
Đánh giá về kết quả của VITM 2015, Dự án EU đã có khảo sát độc lập các đơn vị tham gia hội chợ. Về tổng thể, có 69,9% đơn vị hài lòng với hội chợ, 29,1% đánh giá bình thường và 2% chưa hài lòng.
Còn Giám đốc Kinh doanh của Vietrantour Nguyễn Thị Huyền nhận định: “VITM ngày càng chuyên nghiệp hơn trong khâu tổ chức. Các gian hàng đẹp hơn, quy mô hơn và hoành tráng hơn. Cả người mua và người bán đều tìm thấy cơ hội của mình ở VITM. Là DN có thế mạnh về thị trường khách Nhật, chúng tôi cũng đã tìm được thêm một số đối tác Nhật Bản tại đây”.
Bà Hồ Thị Thu Thủy, Trưởng phòng Maketing của Cholontourist cho biết: “VITM 2015 là một hội chợ thành công. Chúng tôi đã tìm được một số đối tác để phát triển thị trường và sản phẩm. Do thị trường bán của chúng tôi chỉ ở khu vực phía Nam, nên về mặt bán lẻ sản phẩm tại VITM của chúng tôi không có, song đã có rất nhiều khách hàng hỏi han về sản phẩm tour của Chợ Lớn và chúng tôi cũng đã tính đến chuyện mở thêm đại lý ở Hà Nội”.
Tại lễ Bế mạc, Ban Tổ chức đã trao giải thưởng cho các DN tham gia VITM 2015.Ban Tổ chức cũng vinh danh những DN có nhiều đóng góp vào chương trình kích cầu du lịch 2015 và chương trình kích cầu đạt kết quả cao. Đứng đầu là HanoiRedtous, tiếp đó là Vietrantour, Vietravel, HanoiTourist, Vietnamtourism Hà Nội, Fiditour, Bến Thành Tourist, Transviet, Vietmedia Travel.
Nguyệt Hà