Tải ứng dụng:
BÁO ĐIỆN TỬ CHÍNH PHỦ
![]() |
DN Việt Nam có cơ hội tiếp xúc với DN nước ngoài tại Pharmed & Healthcare năm 2014. Ảnh: VGP/Thanh Thủy |
Triển lãm do Bộ Y tế và Hiệp hội doanh nghiệp Dược Việt Nam phối hợp tổ chức từ ngày 24-26/9 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Sài Gòn - SECC, TPHCM.
Triển lãm có sự hiện diện của các thương hiệu nổi tiếng trong ngành Dược Việt Nam như Savipharm, Imexpharm, Pymepharco, Dược Hậu Giang, Stada, Rosell với các thương hiện thiết bị đóng gói: Newdiamon, Sinopharm, DCQ, CKC, Oai Hùng, T&T, Tư vấn thiết kế Sagen…
Những công ty này mang tới triển lãm những sản phẩm tiên tiến, chất lượng cao góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành Dược Việt nam.
Đồng thời, Pharmed & Healthcare đã giới thiệu các sản phẩm và thiết bị hóa nghiệm; công nghệ phân tích-đo lường và kiểm tra chất lượng sản phẩm trong ngành dược phẩm; thiết bị xử lý môi trường bệnh viện, xử lý môi trường nước và rác thải trong ngành y tế với đầy đủ các thương hiệu mạnh trong nước và quốc tế.
Ngoài ra, nhiều đơn vị còn đem tới triển lãm các thiết bị thẩm mỹ; các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp với các thiết bị, công nghệ và sản phẩm đến từ Hàn Quốc, Nhật Bản cũng như các dịch vụ y tế chất lượng cao của các bệnh viện.
Tại triển lãm chuyên ngành về thiết bị và dụng cụ y khoa, các đơn vị đã giới thiệu những thiết bị y tế trên nhiều lĩnh vực như thiết bị chẩn đoán hình ảnh, thiết bị phòng phẫu thuật, thiết bị nha khoa, thiết bị theo dõi và chăm sóc bệnh nhân với nhiều thương hiệu đến từ các nước có trình độ y học tiên tiến.
Theo ông Trương Hùng, Phó Chủ tịch Hội thiết bị Y tế Việt Nam, thị trường thiết bị y tế ở Việt Nam sẽ lên đến 1 tỷ USD vào năm 2015 và 2,5 tỷ vào năm 2020. Tuy nhiên số lượng các doanh nghiệp sản xuất trong nước cũng như các doanh nghiệp Việt Nam tham gia vào lĩnh vực nhập khẩu thiết bị y tế còn hạn chế. Thực tế với 383 triệu USD thiết bị y tế được nhập khẩu vào Việt Nam năm 2013 chủ yếu vẫn thông qua các doanh nghiệp nước ngoài.
Vì vậy, Pharmed & Healthcare năm 2014 là cơ hội để các doanh nghiệp Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực y tế giới thiệu, quảng bá sản phẩm, ký kết hợp đồng và chuyển giao công nghệ về khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cộng đồng, xây dựng công trình y tế.
Qua việc tìm hiểu các gian hàng của các doanh nghiệp nước ngoài tham gia triển lãm, các doanh nghiệp Việt có cơ hội tiếp cận với các thiết bị y tế hiện đại, từ đó có những chiến lược để định hướng phát triển các mặt hàng thiết bị y tế tại Việt Nam.
Thanh Thủy