• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tây
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

474 DN đạt chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao

(Chinhphu.vn) - Sáng nay, 18/2, tại TPHCM, Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao (HVNCLC) đã công bố kết quả điều tra năm 2014. Theo đó, có 474 doanh nghiệp (DN) đạt nhãn hiệu chứng nhận HVNCLC.

18/02/2014 16:14
Sản phẩm của Công ty TNHH Ba Huân, nhiều năm liền đạt tiêu chuẩn Hàng VNCLC. Ảnh: VGP/Lê Anh
Ông Hoàng Trọng, đại diện Hội Doanh nghiệp HVNCLC cho biết, cuộc điều tra được tiến hành theo phương pháp điều tra xã hội học trong thời gian 3,5 tháng, trên phạm vi toàn quốc ở cả 4 vùng kinh tế (miền Bắc, miền Trung-Tây Nguyên, Đông Nam Bộ và Tây Nam Bộ); tại 12 tỉnh thành đã từng diễn ra các sự kiện, các hoạt động xúc tiến thương mại của chương trình HVNCLC.

Đối tượng điều tra là hộ tiêu dùng trực tiếp, cá nhân tiêu dùng trực tiếp, hệ thống phân phối (người bán lẻ) và cuối cuối cùng là sự thẩm định của cơ quan chức năng.

Cuộc điều tra thực hiện với 20.000 phiếu điều tra được phân bổ theo quy mô dân số, sức mua của từng vùng trên tất cả các ngành hàng, trong đó các ngành hàng tư liệu sản xuất được thực hiện khảo sát tập trung vào các vùng nông thôn.

Để đạt được danh hiệu này, DN phải đủ tỉ lệ người tiêu dùng bình chọn (2% phiếu bầu), có nộp hồ sơ minh bạch thông tin với người tiêu dùng và là những DN chấp hàng tốt những chính sách của Nhà nước và pháp luật.

Khác với những cuộc điều tra trước, chương trình điều tra HVNCLC 2014 có 3 điểm mới, gồm: Thực hiện thêm cuộc điều tra kiểm tra người bán lẻ tại các hệ thống phân phối sau khi thực hiện cuộc điều tra ghi nhận ý kiến bình chọn từ người tiêu dùng; mở rộng thêm đối tượng xét chứng nhận nhãn hiệu là các DN tiêu biểu trong sản xuất và cung ứng nông sản tươi-xanh-sạch và an toàn cho thị trường gồm hoa, rau củ, trái cây; hồ sơ doanh nghiệp tự minh bạch thông tin với người tiêu dùng từ năm 2014 có thêm nội dung về hoạt động R&D (nghiên cứu và phát triển), đổi mới sáng tạo trong sản xuất kinh doanh.

Theo đánh giá của Hội DN HVNCLC, so với năm 2013, số lượng DN được bình chọn năm 2014 tăng 58 DN, trong đó có tới 80 DN đạt lần đầu, 42 DN đạt 18 năm liên tiếp. Khu vực Đông Nam Bộ vẫn dẫn đầu về số lượng với 298 DN, chiếm 62%.

Lê Anh