• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tây
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

99,57% học sinh đi học trực tiếp trên cả nước

(Chinhphu.vn) - Cho tới thời điểm hiện tại, 63/63 tỉnh, thành phố đã tổ chức cho học sinh các cấp học tập trực tiếp. Tỉ lệ học sinh đi học trực tiếp tính đến trưa 18/4 đạt 99,57%.

19/04/2022 11:37
99,57% học sinh đi học trực tiếp trên cả nước - Ảnh 1.

63/63 tỉnh/thành phố đã tổ chức cho học sinh các cấp học tập trực tiếp.

Thực hiện Nghị quyết số 128/NQ-CP của Chính phủ, Bộ GD&ĐT đã ban hành Công văn số 4726/BGDĐT-GDTC ngày 15/10/2021 hướng dẫn tổ chức hoạt động dạy học trực tiếp tại các cơ sở giáo dục. Ngày 24/1/2022, Bộ GD&ĐT đã ban hành Công văn số 283/BGDĐT-GDTC về việc tổ chức dạy học trực tiếp.

Ngày 19/4, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ cho biết, ngay sau chỉ đạo mở cửa trường học, lãnh đạo Bộ GD&ĐT đã đi kiểm tra tình hình triển khai tại các địa phương. Qua những chuyến kiểm tra, có thể thấy, được đi học trở lại là mong muốn rất lớn của học sinh, giáo viên, phụ huynh. Các địa phương cũng rất quan tâm xây dựng kịch bản, lộ trình, tổ chức diễn tập, chuẩn bị các điều kiện với quyết tâm đưa học sinh trở lại trường học tập. 

Cho tới thời điểm hiện tại, 63/63 tỉnh, thành phố đã tổ chức cho học sinh các cấp học tập trực tiếp. Số lượng và tỉ lệ học sinh đi học trực tiếp: Tổng số huyện, quận, thị xã tổ chức cho học sinh đi học trực tiếp là 705/705. Tỉ lệ học sinh đi học trực tiếp tính đến trưa 18/4 đạt 99,57%.

Để thích ứng với điều kiện dịch bệnh, ngay từ đầu năm học, Bộ GD&ĐT đã ban hành công văn hướng dẫn thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông năm học 2021-2022 ứng phó với dịch COVID-19. Trong đó xác định rõ mục tiêu hoàn thành chương trình theo kế hoạch năm học. Thực hiện dạy học theo mức độ cần đạt của chương trình và hướng dẫn điều chỉnh nội dung dạy học các môn học. Theo đó, dạy những nội dung cốt lõi của chương trình kết hợp với việc tổ chức ôn tập, củng cố kiến thức cơ bản đã học cho các nhóm học sinh một cách linh hoạt, phù hợp với tình hình kiểm soát dịch bệnh tại địa phương.

Khi học sinh trở lại trường học tập, Bộ GD&ĐT đã chỉ đạo các cơ sở giáo dục chủ động rà soát, đánh giá, phân loại kết quả học tập trực tuyến, qua truyền hình của các nhóm học sinh để điều chỉnh kế hoạch giáo dục của nhà trường phù hợp điều kiện thực tế và tình hình kiểm soát dịch COVID-19 tại địa phương.

Khi học sinh mới trở lại trường học, nhà trường tổ chức tư vấn, hỗ trợ tâm lí, hướng dẫn thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn cho học sinh chuyển trạng thái từ học trực tuyến, học qua truyền hình sang học tập trực tiếp tại trường.

Tổ chức ôn tập, củng cố, bổ sung nội dung kiến thức phù hợp với các nhóm đối tượng học sinh có điều kiện học trực tuyến; dạy bổ sung những nội dung kiến thức còn thiếu kết hợp với ôn tập, củng cố nội dung kiến thức phù hợp với các nhóm học sinh không có điều kiện học trực tuyến, nhất là đối với các học sinh không tiếp cận được truyền hình, học sinh chuyển trường do phải di chuyển nơi cư trú để phòng, tránh dịch bệnh.

Sử dụng hiệu quả thời gian học sinh được đến trường để tiếp tục tổ chức dạy học trực tiếp các nội dung cơ bản, cốt lõi theo các văn bản hướng dẫn điều chỉnh nội dung dạy học của Bộ GD&ĐT phù hợp với điều kiện của nhà trường và đối tượng học sinh, tránh gây áp lực, quá tải đối với học sinh.

Bên cạnh đó, việc kiểm tra, đánh giá định kỳ theo hình thức trực tiếp tại trường cần được thực hiện sau một thời gian học sinh đã được ôn tập, củng cố, bổ sung nội dung kiến thức.

Nhật Nam