• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tây
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

Đà Nẵng: Tham khảo ý kiến về phát triển bền vững

(Chinhphu.vn) – Ngày 26/4, tại Đà Nẵng đã diễn ra Hội thảo CLB các trường ĐH kỹ thuật lần thứ 44 với chủ đề “Các trường ĐH kỹ thuật với sự phát triển bền vững của thành phố Đà Nẵng”.

27/04/2014 08:33
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: VGP/Hồng Hạnh

Hội thảo qui tụ 46 tham luận thuộc 30 nhóm đề tài từ các trường ĐH trong CLB và nhiều đơn vị trên địa bàn Đà Nẵng, tập trung vào nhiều vấn đề lớn như môi trường, chống thiên tai, hỏa hoạn, năng lượng, thủy lợi, kiến trúc ... góp phần giải quyết nhiều vấn đề bức xúc của TP.

Không chỉ đặt ra nhiều vấn đề “nóng” của đô thị Đà Nẵng, các nghiên cứu đã đề ra nhiều giải pháp thiết thực để giúp Đà Nẵng phát triển mạnh mẽ và bền vững: tái sử dụng nước thải; xử lý khí bằng công nghệ plasma lạnh; phát triển điện gió tại Đà Nẵng; công nghệ mới trong chữa cháy nhà cao tầng; hệ thống thu thập dữ liệu và cảnh báo lũ quét ...

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Trần Quang Quý cho biết, Đà Nẵng đã thực sự sẵn sàng để hợp tác với các nhà khoa học của các trường đại học và đặt niềm tin vào họ. Bộ kỳ vọng các trường cùng phối hợp để giải quyết các vấn đề lớn cho TP Đà Nẵng. Đây là cơ hội để các trường thể hiện được trách nhiệm, vị thế của mình với xã hội thông qua chất lượng hoạt động khoa học được ứng dụng vào thực tiễn.

Được biết, CLB khoa học và công nghệ các trường đại học kỹ thuật ra đời từ năm 1992, với 5 thành biên ban đầu. Đến nay, CLB đã có 22 thành viên chính thức.

CLB được hình thành nhằm tăng cường hợp tác giữa các trường đại học kỹ thuật trong hoạt động nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ, đồng thời, khai thác tiềm năng của các trường đại học kỹ thuật trong hoạt động nghiên cứu ứng dụng và chuyển giao công nghệ vào thực tiễn sản xuất cho các vùng miền trong cả nước, đóng góp tích cực cho sự phát triển bền vững của đất nước.

Mai Vy