• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tây
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

‘Ngày Việt Nam’ tại Hội chợ Quốc tế La Habana 2019

(Chinhphu.vn) - Hội chợ Quốc tế La Habana là hội chợ triển lãm thường niên quy mô lớn nhất khu vực Trung Mỹ và Caribe. Hội chợ năm nay quy tụ khoảng 4.000 đơn vị trưng bày từ hơn 60 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

08/11/2019 15:15

Trong khuôn khổ Hội chợ Quốc tế La Habana lần thứ 37 - FIHAV 2019, từ ngày 4-8/11, Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương Việt Nam và Ban Tổ chức hội chợ đã phối hợp tổ chức hoạt động “Ngày Việt Nam”, với sự tham gia đông đảo của đại diện các bộ ngành, các doanh nghiệp hai nước và bạn bè quốc tế.

Phát biểu trong buổi lễ chính thức, bà Bùi Thị Thanh An, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, nhận định hiệp định thương mại mới giữa hai nước, được ký nhân chuyến thăm của Chủ tịch Cuba Miguel Díaz-Canel tới Việt Nam vào tháng 11/2018, là điểm tựa quan trọng để hai nước nâng quan hệ thương mại lên một tầm cao mới, với nhiều điều kiện thuận lợi cho cộng đồng doanh nghiệp song phương. Bà Thanh An cũng khẳng định quyết tâm hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận thị trường Cuba, quảng bá thương hiệu Việt, tìm hiểu thị trường và nhu cầu tiêu dùng, qua đó thiết lập mạng lưới phân phối và tiêu thụ hàng hóa sang Cuba và khu vực Caribe.

Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại Thanh An cho biết, các mặt hàng trưng bày trong triển lãm lần này tập trung vào những sản phẩm thế mạnh của Việt Nam và đáp ứng nhu cầu thị trường Cuba như vật liệu xây dựng, nông sản, thực phẩm chế biến, hàng tiêu dùng, đồng thời đưa ra đánh giá lạc quan về sự quan tâm của các đơn vị cũng như người tiêu dùng Cuba với sản phẩm Việt Nam.

Trong khi đó, theo TTXVN, Đại sứ Việt Nam tại Cuba Nguyễn Trung Thành cũng nêu bật quyết tâm chính trị của lãnh đạo hai nước, truyền thống quan hệ hữu nghị, sự hiểu biết và gắn bó tình cảm giữa hai dân tộc, cũng như tính bổ trợ giữa hai nền kinh tế, là những lợi thế to lớn để Việt Nam và Cuba thúc đẩy hơn nữa quan hệ kinh tế.

Về phần mình, Thứ trưởng thứ nhất Bộ Ngoại thương và đầu tư nước ngoài Cuba Antonio Carricarte tái khẳng định quyết tâm của Nhà nước Cuba trong việc thực hiện chương trình phát triển đã đề ra, bất chấp những khó khăn hiện tại. Thứ trưởng Carricarte nhấn mạnh việc số lượng các doanh nghiệp Việt Nam tham dự FIHAV 2019 cao hơn gần gấp 2 lần so với các kỳ hội chợ trước đây, cũng như tầm quan trọng của các dự án đầu tư Việt Nam tại “hòn đảo tự do”, đồng thời cam kết Cuba tiếp tục sẵn sàng làm cầu nối cho sản phẩm Việt Nam đến với khu vực Caribe.

Năm 2019, Việt Nam tham dự hội chợ FIHAV với quy mô lớn nhất từ trước đến nay, với khu gian hàng rộng hơn 400 m2, chiếm trọn vẹn tòa nhà triển lãm 15, trưng bày sản phẩm của 21 doanh nghiệp tham gia trực tiếp và cụm 30 doanh nghiệp gửi mặt hàng xuất khẩu tiêu biểu qua Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh.

FIHAV là hội chợ triển lãm thường niên quy mô lớn nhất khu vực Trung Mỹ và Caribe và năm nay quy tụ khoảng 4.000 đơn vị trưng bày từ hơn 60 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới./.