(Chinhphu.vn) - Trong bối cảnh du lịch nội địa chưa thể khôi phục do ảnh hưởng từ dịch COVID-19, Tổng cục Du lịch Việt Nam đã hợp tác cùng Công ty TNHH La Vie ra mắt sáng kiến du lịch hè nhằm giúp mọi người dù ngồi nhà vẫn có thể tận hưởng vẻ đẹp của thiên nhiên Việt Nam trong mùa hè này.

Hơn 100 kỳ quan thiên nhiên Việt Nam được thể hiện một cách độc đáo trên các chai nước khoáng La Vie. Ảnh: VGP/Minh Thi

Cụ thể, hơn 100 kỳ quan thiên nhiên Việt Nam đã được Tổng cục Du lịch cùng La Vie lựa chọn và thể hiện một cách độc đáo qua bộ sưu tập phiên bản giới hạn (limited edition) nước khoáng La Vie vừa được giới thiệu.

Qua bộ sưu tập với hơn 100 nhãn chai khác nhau, người dùng có thể chọn để tận hưởng vẻ đẹp của những thắng cảnh mà mình mong muốn, như “tứ đại đỉnh đèo” giữa đất trời Tây Bắc hay những hang động huyền bí của “Vương quốc hang động” Quảng Bình… ngay tại nhà.

Nhiều thông tin thú vị về các danh lam thắng cảnh cũng được chia sẻ đến người dùng qua bộ sưu tập. Người dùng còn có thể quét mã QR trên chai nước để tìm hiểu thêm các thông tin hữu ích về du lịch qua link được dẫn trực tiếp đến trang thông tin điện tử của Tổng cục Du lịch (https://vietnamtourism.gov.vn/)
Theo Tổng cục Du lịch, sáng kiến đã góp phần quảng bá vẻ đẹp kỳ quan thiên nhiên Việt Nam đến với đông đảo du khách một cách mới lạ và độc đáo, qua đó lan tỏa tình yêu quê hương đất nước và duy trì cảm hứng đi du lịch sau khi dịch bệnh COVID-19 được kiểm soát.

Là nhãn hiệu nước khoáng thiên nhiên hàng đầu tại Việt Nam, La Vie mong muốn thông qua sáng kiến này những người đam mê du lịch sẽ hiểu hơn về vẻ đẹp thiên nhiên của Việt Nam.

Bên cạnh sáng kiến về du lịch, La Vie cũng thực hiện bộ sưu tập được làm từ nhựa tái chế dùng cho ngành đồ uống (food-grade recycled PET, nguyên liệu đang được Liên minh châu Âu (EU) sử dụng như một giải pháp an toàn cho cả người dùng và môi trường), nhằm góp phần thúc đẩy việc thu gom, phân loại và tái chế chai nhựa.

Sáng kiến giúp người dùng hiểu được việc phân loại và bỏ vỏ chai đúng nơi quy định không chỉ góp phần giảm thiểu tác động đến môi trường, đặc biệt các điểm đến du lịch, mà còn giúp vỏ chai có cơ hội được tái sinh.

Là một thành viên của Tập đoàn Nestlé, La Vie được biết đến là một trong những doanh nghiệp tiên phong với các sáng kiến bền vững về môi trường. Trong đó, La Vie là hãng nước khoáng đầu tiên tại Việt Nam dùng chai được làm từ nhựa tái chế và đang phát triển các giải pháp bao bì sử dụng nguyên liệu bền vững. La Vie cũng là doanh nghiệp đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam được chứng nhận từ tổ chức Alliance For Water Stewardship (AWS) nhờ đạt tiêu chuẩn quốc tế trong bảo vệ nguồn nước chung.

Minh Thi