Tải ứng dụng:
BÁO ĐIỆN TỬ CHÍNH PHỦ
(Chinhphu.vn) - Trong một xã hội còn có sự phân hóa giàu nghèo, sẽ có những quan niệm tiêu dùng khác nhau theo yêu cầu của mức sống cao hay thấp. Tuy nhiên, người có “văn hóa tiêu dùng” là người biết lượng sức mình để có mức tiêu dùng hợp lý, không quá sức mình và cũng không quá xa hoa so với mức sống chung của xã hội.
(Chinhphu.vn) - Những người có điều kiện coi việc sử dụng hàng hiệu chính là nghệ thuật tiêu dùng. Ngược lại, có những người dù không giàu nhưng luôn đề cao quần áo, phụ kiện phải là hàng hiệu (hoặc nhái hàng hiệu) để được người khác trầm trồ “đẳng cấp”, thì lúc đó họ đang bị chính món đồ đó sở hữu lại mình.
(Chinhphu.vn) - Không ít người đang lấy việc mua sắm và sử dụng hàng hiệu đắt tiền như một cách để khẳng định mình, khẳng định vị thế xã hội của mình. Khi mặc trên người những bộ cánh có giá nhiều triệu, thậm chí hàng chục triệu đồng, dùng điện thoại xịn, đi xe sang, họ mới cảm thấy có được sự tự tin trước những người xung quanh.