(Chinhphu.vn) - Tại Hội nghị xúc tiến điểm đến du lịch Thừa Thiên Huế 2011 tổ chức chiều 10/1 tại Hà Nội, Thừa Thiên Huế đã giới thiệu 4 dòng sản phẩm chính sẽ được tập trung phát triển trong thời gian tới.  

Đại nội ở Cố đô Huế

4 dòng sản phẩm du lịch của Thừa Thiên Huế bao gồm: “Cùng khám phá kho báu Huế”, “Đến Huế tạo trải nghiệm cho riêng mình”, “Tận hưởng với Huế”, “Hành trình qua thời gian” nhằm tạo cho du khách có cơ hội khám phá đất Cố đô.

“Cùng khám phá kho báu Huế ”hướng tới đáp ứng nhu cầu tìm hiểu, khám phá văn hóa, sinh thái của Huế với 10 điều độc đáo nhất của di sản triều Nguyễn, làng cổ Phước Tích, bí ẩn chùa Huế, A Lưới- bí mật của vùng đất văn hóa tộc người.

Dòng sản phẩm “ Đến Huế tạo trải nghiệm cho riêng mình” bao gồm các hoạt động văn hóa du lịch cộng đồng trong sắc màu lễ hội Huế, món ăn Huế - tinh hoa ẩm thực Việt Nam, huyền thoại sông Hương, làng nghề- phố nghề, trải nghiệm một lần với đêm Hoàng Cung.

“Tận hưởng với Huế” là dòng sản phẩm  đáp ứng nhu cầu nghỉ ngơi, sinh hoạt, giải trí nhằm đưa du khách gần gũi hơn với cuộc sống bình dị, với vườn cổ, nhà cổ, sóng nước Tam Giang.

Dòng sản phẩm “Hành trình qua thời gian” giúp du khách gắn với trải nghiệm văn hóa, sinh thái liên vùng như: Hành trình con đường di sản miền Trung, hành trình qua các kinh đô cổ, đường Hồ Chí Minh huyền thoại, DMZ (khu phi quân sự)...

Trong hội nghị này, ngành Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế và TP Hà Nội đã ký biên bản thỏa thuận hợp tác đẩy mạnh việc quảng bá, xúc tiến và khai thác giá trị các di sản văn hóa đã được UNESCO công nhận tới các tổ chức du lịch và du khách trong nước, quốc tế như: quần thể di tích Cố đô Huế, 82 Bia Tiến sĩ Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Khu di tích Trung tâm Hoàng thành Thăng Long, Hội Gióng ở đền Phù Đổng và đền Sóc, hát Ca trù, Nhã nhạc cung đình Huế.

Bên cạnh đó, hai địa phương sẽ cùng phối hợp tổ chức các sự kiện lớn về văn hóa – du lịch như: chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch trong và ngoài nước, Festival Huế 2012, Năm Du lịch quốc gia 2012 tại Thừa Thiên Huế…

Nguyệt Hà