(Chinhphu.vn) - Sở Thông tin và Truyền thông Bình Dương đã triển khai kênh tiếp nhận và xử lý thông tin hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch bệnh COVID-19 qua Hệ thống đường dây nóng 1022.

Hệ thống đường dây nóng 1022 Bình Dương (Tổng đài 1022) tiếp nhận các phản ánh liên quan trong công tác phòng, chống dịch theo khung thời gian 24/7 và chuyển các cơ quan đơn vị kịp thời xử lý, việc xử lý bảo đảm tối đa không quá 5 giờ kể từ khi tiếp nhận.

Các thông tin Tổng đài 1022 tiếp nhận và xử lý gồm: Phản ánh về việc tuân thủ quy định trong phòng, chống dịch COVID-19, những khó khăn của người dân tại địa phương; chế độ, chính sách cho người dân liên quan đến dịch COVID-19 trên địa bàn; góp ý, đề xuất giải pháp hữu hiệu, thiết thực về công tác phòng, chống dịch bệnh cho địa phương. Tất cả những thông tin cá nhân của người phản ánh đều được bảo mật nhằm ngăn chặn các hành vi xâm phạm đến quyền và lợi ích hợp pháp của người cung cấp thông tin.

Ông Lê Tuấn Anh - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông cho biết, từ khi toàn tỉnh thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, bình quân hằng ngày, Tổng đài 1022 nhận được 500-700 cuộc điện thoại, tin nhắn của tổ chức, cá nhân hỏi về việc thực hiện chế độ, chính sách liên quan do dịch bệnh COVID-19; các quy định phòng, chống dịch của địa phương... Các nội dung này đã được Tổng đài 1022 giải đáp ngay lập tức. Đối với các nội dung xử lý vi phạm về phòng, chống dịch, báo trường hợp tiếp xúc với F1, F0 nhưng không khai báo y tế Tổng đài 1022 sẽ chuyển ngành chức năng kiểm tra, xử lý. Sở Thông tin và Truyền thông cũng đang nghiên cứu bổ sung nội dung tư vấn sức khỏe qua Tổng đài 1022 để hỗ trợ người dân trong phòng, chống dịch.

Để gửi phản ánh về Tổng đài 1022, người dân có thể thực hiện qua 7 phương thức:​ Gọi điện thoại đến Tổng đài 1022 (điện thoại bàn bấm 1022, điện thoại di động bấm 0274.1022); Gửi tin nhắn qua Zalo Binh Duong SmartCity; Phản ánh trên App di động "1022 – Bình Dương"; Truy cập Fanpage: Cổng Thông Tin Điện Tử Bình Dương (https://www.facebook.com/websitetinhBinhDuong/); Tương tác trên Viber của Bình Dương là: viber://pa/info?uri=binhduongsmartcity; Truy cập Trang Thông tin điện tử theo địa chỉ: https://1022.binhduong.gov.vn; Gửi thư đến hộp thư điện tử 1022@binhduong.gov.vn. 

Ngày 28/7, ghi nhận 631 ca COVID-19

Theo báo cáo của Sở Y tế, tính từ 17h ngày 27/7 đến 17h ngày 28/7/2021, Bình Dương ghi nhận 631 ca mắc mới COVID-19.

​Trong số 631 ca mắc mới có 187 ca phát hiện tại cơ sở y tế; 380 ca phát hiện trong khu cách ly; 64 ca trong khu vực phong tỏa.

Theo địa phương, TP. Thuận An 277 ca, TX. Tân Uyên 183 ca, huyện Bàu Bàng 96 ca; TP. Thủ Dầu Một 52 ca, TX. Bến Cát 5 ca, TP. Dĩ An 13 ca, huyện Dầu Tiếng 1 ca và tỉnh, thành khác 4 ca.

Trong ngày có 10 bệnh nhân khỏi bệnh.

Toàn tỉnh có 12 khu điều trị bệnh nhân COVID-19 với 5.019 bệnh nhân (các bệnh nhân mới phát hiện đang được điều phối sang các khu điều trị và một số bệnh nhân F0 không triệu chứng vẫn còn cách ly tại các khu cách ly tạm thời); trong đó có 76 phụ nữ mang thai, 66 người trên 65 tuổi, 188 người có bệnh lý nền, 107 người có diễn biến nặng.

Lũy kế sau 11 ngày xét nghiệm sàng lọc diện rộng (tính từ ngày 17/7/2021) đã lấy mẫu xét nghiệm cho 970.271 người, kết quả phát hiện 10.483 người nghi ngờ mắc COVID-19 (tỉ lệ 1%).

Hiện có 1.100 khu vực đang phong tỏa với 107.867 người; 126 điểm cách ly tập trung với 18.969 người đang cách ly và 2.533 trường hợp F1 cách ly tại nhà.

Tình hình dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp, ngành y tế tiếp tục nâng cao năng lực lấy mẫu và xét nghiệm với 600 đội lấy mẫu bảo đảm lấy mẫu nhanh, trả kết quả trong 24 giờ; triển khai nâng số giường cách ly tập trung lên 50.000 giường và sẽ mở rộng lên 100.000 giường. Tỉnh đang xây dựng phương án mở rộng số giường điều trị bệnh nhân COVID-19 lên 20.000 giường khi cần thiết. Khẩn trương thực hiện ngay các gói mua sắm bổ sung các vật tư, thiết bị, test, sinh phẩm… bảo đảm đủ yêu cầu ứng phó khẩn cấp để ngăn chặn dịch bùng phát, đầu tư thêm 60 máy thở, mặt nạ thở oxy, máy đo nồng độ oxy, SP02… phục vụ điều trị bệnh nhân COVID-19.

BT