Tải ứng dụng:
BÁO ĐIỆN TỬ CHÍNH PHỦ
Số liệu thống kê cho thấy mỗi năm, 9% số rau củ của Australia được xuất khẩu, 91% còn lại vẫn dư thừa so với nhu cầu trong nước.
Trước sự tăng trưởng ấn tượng của một số thị trường châu Á, năm 2013, Australia đã xuất khẩu số rau sạch trị giá 60 triệu AUD sang Nhật Bản, Singapore, Malaysia và Các Tiểu vương quốc Arập thống nhất. Những thị trường này phần lớn cần cà rốt, hành và cải bắp, nhưng nhu cầu về các loại rau khác được trồng tại Bắc Australia như dưa chuột và bí đỏ cũng đang gia tăng.
Ông Hayden Moore thuộc Tổ chức rau sạch Australia (AUSVEG) cho biết, thực phẩm sạch là thực phẩm được bảo đảm chất lượng một cách nghiêm ngặt. Toàn bộ rau củ được trồng ở Australia đều đáp ứng yêu cầu đó. Rau củ Australia đạt một vài tiêu chuẩn về an toàn thực phẩm ở mức cao nhất thế giới và đó là điều mà các thị trường chính ở châu Á đang tìm kiếm. Chi phí sản xuất các sản phẩm sạch ở Australia sẽ gia tăng chút ít, nhưng điều đó sẽ tạo ra lợi thế cạnh tranh rất quan trọng cho nguồn rau củ của Australia so với phần còn lại của thế giới.
Một nghiên cứu gần đây của New Zealand về người tiêu dùng ở các thị trường mới nổi cho thấy 75% người tiêu dùng Trung Quốc xác định chứng nhận về an toàn thực phẩm là yếu tố rất quan trọng khi họ cân nhắc việc mua sản phẩm.
Huyền Nhung