Tải ứng dụng:
BÁO ĐIỆN TỬ CHÍNH PHỦ
![]() |
Sắp tới, Bộ Y tế sẽ ban hành thông tư về quy tắc ứng xử để có hành lang pháp lý cao hơn về thực hành quy tắc ứng xử của y bác sỹ đối với bệnh nhân.
|
Theo đó, Sở Y tế tiếp nhận nội dung phản ánh của người dân qua đường dây nóng 0965 408 115 về tinh thần phục vụ chưa tốt, ứng xử chưa phù hợp; chậm xử trí các tình huống chuyên môn cấp cứu khẩn cấp; có biểu hiện vòi vĩnh, tiêu cực dịch vụ đối với người bệnh trong quá trình khám bệnh, chữa bệnh; khen ngợi các cá nhân, tập thể trong bệnh viện; hoặc các thông tin phản ánh mà người dân đã phản ánh với bệnh viện nhưng chưa được giải quyết. Mọi phản ánh của người dân được tiếp nhận, xử lý và phản hồi lại cho đối tượng được phản ánh (khi người phản ánh có yêu cầu).
Sở Y tế đề nghị khi phản ánh thông tin, người dân cần nêu rõ nội dung phản ánh, thông tin chính xác về danh tính, địa chỉ (nếu có thể) để thuận tiện phản hồi thông tin; đồng thời cam kết thông tin cá nhân liên quan đến người phản ánh sẽ được giữ bí mật.
Được biết, Bộ Y tế đang hoàn thiện văn bản chỉ đạo các cơ sở y tế tăng cường tiếp nhận và xử lý ý kiến phản ánh từ người dân về chất lượng dịch vụ khám, chữa bệnh thông qua đường dây nóng. Dự kiến bắt đầu từ tháng 1/2014, tất cả bệnh viện tuyến huyện, tỉnh và Trung ương trên toàn quốc phải công khai số điện thoại đường dây nóng.
Các bệnh viện phải có quy định, phân công người thường trực 24/24 giờ để tiếp nhận và xử lý ý kiến phản ánh qua đường dây nóng chịu trách nhiệm giải thích rõ, xử lý ngay những vấn đề có thể, chuyển tới các cá nhân, bộ phận liên quan…
Theo thống kê của Cục Quản lý khám, chữa bệnh (Bộ Y tế), hiện toàn quốc đã có hơn 1.100 đơn vị y tế thiết lập đường dây nóng.
Ngọc Nhi