• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tây
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

Bạc Liêu: Bao giờ cảng cá Gành Hào được hoàn chỉnh

Cơ sở hạ tầng yếu kém và không đồng bộ là nguyên nhân chính làm cho Cảng cá Gành Hào, thị trấn Gành Hào, huyện Đông Hải (Bạc Liêu) chưa phát huy hết công năng của một cảng cá vùng trọng điểm nghề cá của tỉnh. Số lượng tàu cá ra vào cảng mua bán hiện nay còn rất hạn chế, khoảng 120 lượt chiếc/tháng với sản lượng bốc dỡ tôm cá chưa được 1.000 tấn/tháng.

22/04/2011 15:18
Năm 2007, do yêu cầu bức xúc của ngư dân, Cảng cá Gành Hào đã được đưa vào sử dụng mặc dù còn nhiều hạng mục trong khu vực cảng chưa hoàn chỉnh, đặc biệt là hệ thống đường nội bộ và cấp thoát nước. Hiện, khả năng tiếp nhận tàu thuyền cập cảng cũng tối đa chỉ 10 chiếc loại tàu công suất từ 45 CV trở lại. Những tàu lớn hơn, số lượng tàu cập cảng cùng lúc chỉ bằng 1/2 khiến các tàu đánh cá khi về bến vẫn phải tiếp tục chạy máy để bảo quản tôm cá, tốn thêm chi phí. Do đó, có nhiều chủ phương tiện chọn giải pháp tình thế là bán sản phẩm ngay trên biển dù giá thấp hơn nhưng lại giảm được chi phí ra vào bến và thời gian chờ đợi bán hàng.
Hộ bà H.K.H kinh doanh trong cảng cho biết: Đến thời đểm này, con đường từ ấp 4 thị trấn Gành Hào vào cảng tiếp tục xuống cấp, xe tải trọng nhỏ loại dưới 3,5 tấn/chiếc ra vào còn khó khăn. Con đường huyết mạch Đông Hải-Giá Rai, vận chuyển hàng hóa từ Đông Hải ra Quốc lộ 1A đang trong giai đoạn nâng cấp nên người mua bán trong cảng và ở thị trấn Gành Hào, huyện Đông Hải vẫn phải trung chuyển hàng hóa bằng các loại xe có trọng tải nhỏ 3,5 tấn/chiếc từ cảng ra các cơ sở chế biến ngoài huyện Giá Rai hoặc đưa đi các tỉnh tiêu thụ nên tốn nhiều chi phí. Vì vậy, người kinh doanh không thể nâng giá mua sản phẩm của ngư dân khai thác lên cao, phần thiệt thòi vẫn là ngư dân gánh chịu.
Tỉnh Bạc Liêu đã có qui hoạch ''trình'' Trung ương và kiến nghị nâng cấp cảng cá Gành Hào lên thành cảng biển trong hệ thống cảng biển quốc gia. Chính phủ và các cơ quan chuyên môn ở Trung ương cơ bản nhất trí ''đưa vào qui hoạch, có kế hoạch để đầu tư nâng cấp". Ngư dân và nguời dân Đông Hải hy vọng vấn đề sẽ sớm được giải quyết nhanh chóng, giúp cho huyện Đông Hải phát huy hết tiềm năng thế mạnh vùng trọng điểm nghề cá của Bạc Liêu và đưa cảng cá Gành Hào có vị trí xứng đáng trong hệ thống cảng biển quốc gia.
Cao Thăng