Tải ứng dụng:
BÁO ĐIỆN TỬ CHÍNH PHỦ
BÀI PHÁT BIỂU
CỦA BỘ TRƯỞNG BỘ GTVT ĐÀO ĐÌNH BÌNH
Tại Lễ kỷ niệm 60 năm truyền thống Ngành GTVT Việt Nam
Hà Nội ngày 25 tháng 8 năm 2005
---------------
Kính thưa...
Thưa các vị khách quý,
Thưa các đồng chí,
Hôm nay, trong không khí cả nước đang tưng bừng chuẩn bị kỷ niệm 60 năm ngày Quốc khánh 2/9, cùng với nhiều Bộ, Ngành khác, Bộ GTVT vui mừng tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm truyền thống Ngành GTVT Việt Nam (28/8/1945 – 28/8/2005). Trước tiên, thay mặt tập thể và lãnh đạo Bộ GTVT, tôi xin gửi lời cảm ơn trân trọng nhất tới các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, đại diện lãnh đạo các Bộ, Ngành trung ương và các tỉnh, thành phố, mặc dù bận nhiều công việc nhưng đã dành thời gian đến đây chia vui cùng cán bộ, công nhân, viên chức, lao động Ngành GTVT. Sự quan tâm của các đồng chí thực sự là món quà tinh thần vô giá, là nguồn động viên rất lớn đối với Ngành GTVT.
Đến dự Lễ kỷ niệm hôm nay, chúng tôi cũng vô cùng phấn khởi được đón tiếp các đồng chí cán bộ lão thành cách mạng, các đồng chí nguyên là lãnh đạo Ngành GTVT những năm trước đây, các đồng chí cán bộ đã nghỉ hưu... những người mà trong suốt 60 năm qua, trên nhiều cương vị, nhiều vị trí khác nhau đã đóng góp rất nhiều công sức, xây dựng Ngành GTVT Việt Nam có được như ngày hôm nay. Thay mặt những thế hệ cán bộ GTVT được kế tục sự nghiệp của các thế hệ đi trước, tôi xin bày tỏ ở đây lòng biết ơn sâu sắc và xin gửi tới các bác, các anh, các chị lời cảm ơn chân thành nhất.
Kính thưa...
Thưa các vị khách quý,
Thưa các đồng chí,
Ngay sau khi Cách mạng Tháng Tám thành công, ngày 28/8/1945, Chủ Tịch Hồ Chí Minh đã chính thức ký quyết định thành lập Bộ Giao thông Công chính thuộc Chính phủ nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa. Năm 1946, trong chỉ thị “Công việc khẩn cấp bây giờ” của chính quyền mới, Hồ Chủ tịch đã nhấn mạnh sự cần thiết của công tác GTVT: “Giao thông là mạch máu của tổ chức. Giao thông tốt thì mọi việc đều dễ dàng. Giao thông xấu thì các việc đình trệ”.
Thấm nhuần lời Bác dạy, trong những năm kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược, Ngành GTVT non trẻ đã không chỉ cùng quân dân cả nước ngăn bước tiến quân thù mà còn xây dựng nhiều cung đường, đoạn đường phục vụ kịp thời việc vận chuyển quân, lương cho các chiến dịch; thiết lập các đường dây giao liên, giữ giao thông liên lạc thông suốt các miền Bắc – Trung – Nam. Chiến thắng Điện Biên Phủ chấn động địa cầu năm 1954 và chiến thắng Mùa Xuân năm 1975 giải phóng hoàn toàn đất nước có phần đóng góp rất lớn của những con đường, những cây cầu và những đơn vị vận tải, giao liên của Ngành GTVT. Đường qua miền Tây Bắc cho xe, pháo tới Điện Biên Phủ; đường mòn Hồ Chí Minh trên bộ vượt dãy Trường Sơn hay đường mòn Hồ Chí Minh trên biển Đông chính là những bản anh hùng ca bất hủ về chiến công của những cán bộ, kỹ sư, công nhân viên Ngành GTVT Việt Nam.
Lịch sử Ngành GTVT nói riêng và lịch sử đất nước nói chung sẽ không bao giờ quên những tấm gương hy sinh quên mình, tinh thần xả thân vì sự thông suốt của những tuyến đường ra tiền tuyến với những phong trào như “xe chưa qua nhà không tiếc”, “qua sông không cầu, chạy tàu không ga”, “địch phá, ta sửa, ta đi”... Hình ảnh 10 cô gái thanh niên xung phong hy sinh anh dũng khi tuổi đời còn rất trẻ tại Ngã ba Đồng Lộc và rất nhiều các đồng chí thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến, lái xe... đã ngã xuống dưới mưa bom, bão đạn ác liệt của kẻ thù mãi mãi khắc sâu trong tâm trí các thế hệ chúng ta ngày hôm nay. Họ chính là hiện thân của truyền thống “dũng cảm, thông minh, sáng tạo” của Ngành GTVT trong những năm tháng chiến đấu hào hùng.
Kính thưa...
Thưa các vị khách quý,
Thưa các đồng chí,
Có thể nói, các cuộc chiến tranh bảo vệ Tổ quốc đã viết lên những trang lịch sử hào hùng của Ngành GTVT. Tuy nhiên, cũng chính chiến tranh đã tàn phá nghiêm trọng các kết cấu hạ tầng giao thông, ảnh hưởng đến sự phát triển lực lượng vận tải và ngành công nghiệp cơ khí GTVT của đất nước. Chính vì vậy, sau khi chiến tranh kết thúc, công cuộc xây dựng đất nước đã đặt ra cho Ngành GTVT những nhiệm vụ hết sức nặng nề.
Một lần nữa, tinh thần “dũng cảm, thông minh, sáng tạo” của các cán bộ, kỹ sư, công nhân viên Ngành GTVT đã được phát huy. Trong những năm qua, đặc biệt là từ khi đất nước bắt đầu công cuộc “Đổi mới”, Ngành GTVT đã luôn thể hiện vai trò ngành kinh tế quan trọng, luôn đi trước “mở đường” cho sự phát triển kinh tế - xã hội của các ngành, các địa phương và cả đất nước. Các tuyến đường, cây cầu, sân bay, bến cảng… liên tục được cải tạo, nâng cấp và xây dựng mới trên khắp mọi miền đã tạo ra những “mạch máu” giao thông quan trọng cho nền kinh tế đất nước. Mạng lưới đường giao thông nông thôn, đường tới vùng sâu, vùng xa cũng cơ bản được hình thành và đã cải thiện đáng kể cuộc sống của nhân dân, góp phần đặc biệt quan trọng trong công cuộc xóa đói giảm nghèo. Cảnh “nắng bụi”, “mưa lầy”, “cầu khỉ” hay ách tắc thường xuyên trên nhiều tuyến đường nay đã giảm hẳn. Các con đường rộng rãi, êm thuận, những cây cầu mới vượt sông giờ đây đã giúp người dân nhiều địa phương đi lại thuận tiện hơn, nhanh chóng hơn và an toàn hơn.
Trong những năm qua, nhiều công trình giao thông qui mô lớn, tầm cỡ khu vực và thế giới cũng đã được xây dựng ở Việt Nam như cầu Thăng Long, cầu Mỹ Thuận, Hầm qua đèo Hải Vân, cảng nước sâu Cái Lân, nhà ga T1 cảng hàng không Nội Bài… Hầu hết các tuyến quốc lộ trên khắp đất nước đều được nâng cấp, cải tạo hoặc mở rộng. Đặc biệt, trên Quốc lộ 1, cây cầu cuối cùng trên tuyến là cầu Cần Thơ đã được khởi công. Cùng với đoạn Cần Thơ – Năm Căn được hoàn thành vào năm 2006, trong nay mai, trục giao thông huyết mạch của đất nước sẽ cơ bản được hoàn tất, thông suốt từ Lạng Sơn đến tận mũi Cà Mau. Cùng với đó, một trục dọc thứ hai của đất nước cũng đã và đang hình thành. Đó là đường Hồ Chí Minh, con đường có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với sự phát triển kinh tế, xã hội, an ninh và quốc phòng của đất nước trong giai đoạn mới.
Kính thưa...
Thưa các vị khách quý,
Thưa các đồng chí,
Cùng với nhiều công trình giao thông đưa vào khai thác, sự phát triển nhanh chóng và đa dạng các hoạt động vận tải cũng giúp cho việc đi lại của người dân ngày càng dễ dàng và thuận tiện hơn. Các tuyến vận tải đường bộ đã tỏa đi khắp nơi, tới mọi “hang cùng, ngõ hẻm” với nhiều loại ô tô hiện đại, phục vụ nhiều tiện nghi như điều hòa, tivi... Tàu hỏa Bắc-Nam ngày càng có nhiều đội tàu, chất lượng phục vụ ngày càng cao. Hàng không Việt Nam ngày một có thêm nhiều máy bay đời mới, hiện đại như Boeing B777, Airbus A321 đưa vào phục vụ hành khách. Các đội tàu biển, tàu sông của Việt Nam cũng vươn tới nhiều điểm đến mới cả trong nước và thế giới. Minh chứng rõ rệt nhất về bước tiến mạnh mẽ của hoạt động vận tải chính là tốc độ tăng trưởng về sản lượng vận tải hành khách và hàng hóa. Trong giai đoạn vừa qua, tốc độ tăng trưởng này là trên 8%, cao hơn chỉ tiêu Đại hội IX đặt ra cho Ngành GTVT. Tốc độ này cũng cao hơn chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế chung 7,5% mà Đảng và Chính phủ đề ra. Điều này có nghĩa là Ngành GTVT đã và đang đóng góp tích cực vào tốc độ tăng trưởng của kinh tế đất nước; giúp nền kinh tế đạt được mục tiêu tăng trưởng đã đặt ra.
Không chỉ tăng trưởng về số lượng, chất lượng các dịch vụ vận tải cũng ngày càng được nâng cao với nhiều hình thức đa dạng, phong phú. Vận tải container có bước phát triển mạnh; vận tải đa phương thức đang từng bước được hình thành. Vận tải hành khách công cộng tại các thành phố, đặc biệt là Hà Nội và TP HCM phát triển mạnh, được xã hội chấp nhận, góp phần quan trọng làm giảm ùn tắc giao thông đô thị.
Song song với việc phát triển kết cấu hạ tầng giao thông và nâng cao chất lượng dịch vụ vận tải, Ngành GTVT còn có những bước tiến rất nhanh trong lĩnh vực công nghiệp cơ khí, đặc biệt là ngành đóng tàu, sản xuất ô tô. Nhiều sản phẩm của các đơn vị công nghiệp trong Ngành GTVT đã nhận được sự tín nhiệm của khách hàng. Đặc biệt một số sản phẩm như xe buýt của Vinamotor, tàu thủy của Vinashin đã được xuất khẩu ra nước ngoài, đánh dấu một mốc mới trong sự phát triển không chỉ của Ngành GTVT mà còn của ngành công nghiệp đất nước.
Công tác an toàn giao thông trong những năm gần đây cũng có rất nhiều chuyển biến tích cực. Nhằm mục tiêu “3 giảm”: giảm về số vụ tai nạn; giảm số người chết và giảm số người bị thương, Ngành GTVT đã triển khai nhiều biện pháp mạnh mẽ, quyết liệt như tập trung xóa bỏ các “điểm đen” về TNGT ; kiểm soát chặt chẽ phương tiện, từng bước loại bỏ các phương tiện cũ nát; tăng cường giám sát chất lượng công tác đào tạo, sát hạch và cấp phép người lái… Theo số liệu thống kê thì liên tục trong 3 năm qua, số vụ TNGT, số người chết và số người bị thương tính trên 10.000 phương tiện đều giảm. Đây là kết quả rất đáng mừng, thể hiện sự nỗ lực của không chỉ Ngành GTVT mà còn cả các địa phương và toàn bộ hệ thống chính trị.
Nhằm tạo khung pháp lý hoàn chỉnh cho các hoạt động GTVT, từ năm 2001 trở lại đây, hệ thống văn bản qui phạm pháp luật trong lĩnh vực GTVT đã có bước chuyển biến quan trọng. Hàng loạt luật đã ra đời: Năm 2001 Luật Giao thông đường bộ được Quốc hội thông qua. Năm 2004 đến lượt Luật Giao thông đường thủy nội địa. Trong năm 2005 vừa qua, Quốc hội đã thông qua thêm 02 luật nữa. Đó là Luật Đường sắt và Bộ luật Hàng hải (sửa đổi). Theo kế hoạch thì cuối năm 2005, Luật Hàng không dân dụng (sửa đổi) cũng sẽ được trình Quốc hội để xem xét và thông qua. Như vậy, lần đầu tiên trong lịch sử, Ngành GTVT sẽ có đủ 05 bộ luật điều chỉnh 05 lĩnh vực giao thông của Ngành: đường bộ, đường sông, đường sắt, hàng hải và hàng không.
Kính thưa...
Thưa các vị khách quý,
Thưa các đồng chí,
Nhìn lại chặng đường 60 năm qua, mỗi cán bộ, kỹ sư, công nhân viên Ngành GTVT đều có quyền tự hào rằng: Ngành GTVT đã góp phần quan trọng trong sự nghiệp bảo vệ và xây dựng đất nước của cả dân tộc. Trong mỗi bước tiến của đất nước Việt Nam thân yêu đều có sự đóng góp của những con đường, cây cầu, sân bay, bến cảng…; đều có sự góp công của những bàn tay, khối óc của tất cả đội ngũ những người lao động Ngành GTVT Việt Nam.
Các thế hệ cán bộ, công nhân, viên chức, lao động Ngành GTVT hôm nay đều nhận thức sâu sắc rằng: Ngành GTVT có được những thành tích trên là nhờ sự quan tâm, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước; sự phối hợp, giúp đỡ của các Bộ, Ngành trung ương và địa phương và truyền thống “anh dũng, thông minh, sáng tạo”, những bài học kinh nghiệm của thế hệ cha anh.
Nhân dịp Lễ kỷ niệm ngày hôm nay, cho phép tôi thay mặt toàn thể cán bộ, công nhân, viên chức, lao động Ngành GTVT xin cảm ơn và ghi nhận sự quan tâm, giúp đỡ của Đảng, Quốc hội, Chính phủ, các tổ chức chính trị-xã hội, các Bộ, ngành, chính quyền và nhân dân các địa phương. Đối với các thế hệ cha anh, thay mặt thế hệ đi sau, tôi xin bày tỏ ở đây tình cảm “uống nước nhớ nguồn”, sự trân trọng các anh hùng liệt sĩ Ngành GTVT và những đóng góp không mệt mỏi của các thế hệ lãnh đạo, cán bộ Ngành GTVT các thời kỳ. Đối với chúng tôi, những gì các thế hệ cha anh đã xây dựng trong suốt 60 năm qua sẽ luôn là “bệ phóng” vững chắc để Ngành GTVT vươn cao, vươn xa hơn trong tương lai.
Kính thưa...
Thưa các vị khách quý,
Thưa các đồng chí,
Truyền thống 60 năm “dũng cảm, thông minh, sáng tạo” vừa là “bệ phóng” nhưng đồng thời cũng đặt lên vai các thế hệ cán bộ, công nhân, viên chức, lao động Ngành GTVT hôm nay trọng trách nặng nề. Đó là phải làm sao cho xứng đáng với truyền thống cha anh.
Mặt khác, trong thời gian tới, công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và quá trình hội nhập của nền kinh tế cũng đã và đang đặt ra cho Ngành GTVT chúng ta những nhiệm vụ hết sức to lớn. Ngành GTVT không những phải tiến bước cùng đất nước, mà còn phải “đi trước một bước để đáp ứng yêu cầu phát triển của nền kinh tế’ theo đúng tinh thần của Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc Lần thứ VI.
Rõ ràng, cả quá khứ và tương lai đang đòi hỏi Ngành GTVT phải nỗ lực hơn nữa, “dũng cảm, thông minh, sáng tạo” hơn nữa. Những nhiệm vụ mà Ngành GTVT quyết tâm thực hiện trong giai đoạn tới đó là :
Thứ nhất, hoàn thiện hệ thống pháp luật, xây dựng khung pháp lý đồng bộ, khoa học và tiên tiến cho Ngành GTVT. Phấn đấu đến năm 2007 có đầy đủ các văn bản quy phạm pháp luật cần thiết điều chỉnh và thúc đẩy sự phát triển của tất cả các lĩnh vực GTVT. Đồng thời, hệ thống pháp luật GTVT cũng cần chuẩn bị sẵn sàng cho giai đoạn mới với những bước phát triển cao hơn trong lĩnh vực GTVT và nhu cầu ngày càng tăng của xã hội.
Thứ hai, trong những năm vừa qua mạng lưới giao thông cả nước đã cơ bản hình thành và phân bổ tương đối hợp lý. Tuy nhiên, trước những yêu cầu mới của công cuộc hội nhập và công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông phải tiếp tục phát triển mạnh mẽ hơn nữa theo hướng hiện đại đồng thời bảo đảm yếu tố phát triển bền vững, chú trọng đến vấn đề môi trường, an toàn giao thông. Các công trình giao thông trong tương lai không chỉ giúp người dân đi lại nhanh chóng, thuận tiện hơn, mà còn phải bảo đảm an toàn hơn, đồng thời không gây ảnh hưởng tiêu cực đến môi trường sinh thái. Mặt khác, bên cạnh các công trình quy mô, hiện đại như đường cao tốc, tàu điện ngầm, đường sắt trên cao... hệ thống giao thông nông thôn cần tiếp tục được chú trọng xây dựng nhằm giúp người dân ở các vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa có điều kiện đi lại dễ dàng hơn, từ đó thúc đẩy công cuộc xóa đói giảm nghèo.
Thứ ba, hoạt động vận tải cần nâng cao chất lượng, với nhiều loại hình đa dạng hơn, phong phú hơn, chất lượng tốt hơn nhưng giá thành ngày càng hạ để phục vụ kịp thời nhu cầu đi lại, vận chuyển của xã hội. Đặc biệt cần thúc đẩy sự kết nối chặt chẽ giữa các phương thức vận chuyển, phát triển các loại hình vận tải công cộng, vận tải đa phương thức và các phương thức vận tải mới khác, trên cơ sở đó cung cấp cho người dân những dịch vụ vận chuyển văn minh, hiện đại như vận chuyển trọn gói, từ cửa đến cửa (door to door) v.v... Điều này không chỉ là đòi hỏi của thị trường mà còn là một trong những ‘chìa khóa’ để nâng cao sức cạnh tranh của các doanh nghiệp vận tải Việt Nam trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế ngày càng sâu rộng.
Thứ tư, Ngành GTVT trong thời gian tới cần tiếp tục những nỗ lực nhằm tháo gỡ khó khăn, củng cố và xây dựng các doanh nghiệp Nhà nước trong Ngành GTVT, quyết tâm xây dựng các doanh nghiệp này trở thành những doanh nghiệp mạnh, đứng vững và cạnh tranh thành công trên thị trường, kể cả thị trường quốc tế. Trong quá trình này, sự hỗ trợ của các cơ quan bộ, ngành, địa phương là rất lớn. Tuy nhiên, cùng với tiến trình hội nhập, sự bảo hộ của Nhà nước sẽ dần mất đi. Do vậy, hơn ai hết, chính các doanh nghiệp là người quyết định tương lai của mình. Trong giai đoạn tới, tất cả các doanh nghiệp GTVT trong tất cả các lĩnh vực từ xây dựng, vận tải, công nghiệp cơ khí đến tư vấn, thiết kế... đều cần năng động hơn, sáng tạo hơn trong việc tìm kiếm thị trường, nguồn vốn. Song song với mở rộng qui mô, các doanh nghiệp cần tìm mọi biện pháp nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh. Chỉ khi làm được cả hai điều này, các doanh nghiệp GTVT mới tăng năng lực cạnh tranh, phát triển nhanh chóng và bền vững.
Đặc biệt, tuy lĩnh vực công nghiệp không phải là lĩnh vực quản lý nhưng Ngành GTVT có trách nhiệm rất lớn lao đó là phải thúc đẩy sự phát triển của Tổng công ty CN tàu thủy và Tổng công ty CN ô tô, để 02 doanh nghiệp này vươn lên, tạo dựng những nền móng cho ngành công nghiệp tàu thủy và công nghiệp ô tô Việt Nam, phấn đấu để Việt Nam trở thành một trong những quốc gia sản xuất và xuất khẩu tàu thủy, ô tô ra thế giới.
Nhiệm vụ thứ năm cũng rất quan trọng của Ngành GTVT trong thời gian tới, đó là phải xây dựng một đội ngũ cán bộ, kỹ sư, công nhân... giỏi về nghiệp vụ, vững vàng về phẩm chất chính trị. Phát triển nguồn nhân lực luôn là yếu tố quyết định sự thành công của bất kỳ cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp nào. Nhìn rộng hơn, nguồn lực con người cũng là nhân tố quyết định sự phát triển bền vững và khả năng cạnh tranh thành công của toàn Ngành GTVT Việt Nam trong quá trình hội nhập, công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.
Kính thưa...
Thưa các vị khách quý,
Thưa các đồng chí,
Những nhiệm vụ trên quả thật không dễ dàng, nhất là trong bối cảnh nguồn ngân sách Nhà nước còn nhiều khó khăn, các doanh nghiệp GTVT Việt Nam nhất là trong lĩnh vực hàng hải, hàng không, công nghiệp cơ khí... phải cạnh tranh gay gắt với nhiều doanh nghiệp nước ngoài. Tuy nhiên, xuất phát từ những nền tảng mà Ngành GTVT có được, chúng ta có quyền tin tưởng rằng tương lai của Ngành GTVT là tươi sáng. Nền tảng đó là bề dày truyền thống 60 năm; là sự quan tâm, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, sự phối hợp, giúp đỡ của các Bộ, ngành trung ương và địa phương. Nền tảng đó cũng là hệ thống pháp luật, chính sách trong lĩnh vực GTVT đang dần hoàn thiện; là lực lượng đông đảo các cán bộ, kỹ sư, công nhân có tay nghề, trình độ; là hệ thống các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đã có nhiều kinh nghiệm trong sản xuất kinh doanh, nắm giữ nhiều thiết bị, công nghệ hiện đại... Với tất cả những nền tảng đó, Ngành GTVT tin tưởng sẽ hoàn thành mọi nhiệm vụ Đảng, Chính phủ và nhân dân tin cậy, giao phó.
Kính thưa...
Thưa các vị khách quý,
Thưa các đồng chí,
Bề dày truyền thống 60 năm qua đã tạo ra những nền tảng để thế hệ cán bộ, công nhân viên Ngành GTVT Việt Nam hôm nay tin tưởng về tương lai tươi sáng của Ngành mình. Tuy nhiên, nếu chỉ dựa vào quá khứ thì không đủ. Hơn lúc nào hết, niềm tự hào về lịch sử cần trở thành tinh thần đoàn kết, ý chí phấn đấu và những cố gắng không mệt mỏi của toàn Ngành GTVT Việt Nam quyết tâm phát huy tối đa sức mạnh những nền tảng đã có, vì một tương lai tươi sáng cho Ngành, cho nhân dân và cho đất nước.
Với tinh thần đó, nhân dịp Lễ kỷ niệm ngày hôm nay, tôi kêu gọi toàn thể cán bộ, công nhân, viên chức, lao động Ngành GTVT trên tất cả các cơ quan, đơn vị, trên tất cả các vị trí công tác hãy cùng đoàn kết, phấn đấu, phát huy mạnh mẽ truyền thống 60 năm “dũng cảm, thông minh, sáng tạo”, hăng hái thi đua, lập nhiều thành tích, quyết tâm làm cho tương lai của Ngành GTVT ngày càng tươi sáng hơn, để Ngành GTVT phát triển mạnh mẽ và bền vững, đóng góp ngày càng nhiều hơn cho sự nghiệp “công nghiệp hóa, hiện đại hóa” đất nước.
Cuối cùng, cho phép tôi một lần nữa cảm ơn sự có mặt của các đồng chí lãnh đạo, các vị khách quý và các đồng chí trong buổi lễ long trọng ngày hôm nay. Xin chúc các quý vị đại biểu, các vị khách quý và toàn thể các đồng chí những lời chúc tốt đẹp nhất. Chúc các đồng chí sức khỏe, hạnh phúc và thành công!
Xin cảm ơn.