• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tây
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

Bàn giao tàu cá vỏ thép lưới rê số 1 cho ngư dân

(Chinhphu.vn) - Sáng 27/12 tại Nam Định, tàu mẫu đánh cá vỏ thép lưới rê số 1 - thiết kế V011 đã được Công ty Cổ phần công nghiệp tàu thủy Sông Đào SBIC chính thức bàn giao cho ngư dân.

27/12/2013 17:32
Tàu mẫu đánh cá vỏ thép lưới rê số 1 - Ảnh: VGP/Phan Trang

Đây là dấu mốc quan trọng của SBIC nhằm thực hiện Đề án hiện đại hoá đội tàu khai thác thuỷ sản, tiến tới thay thế hàng chục nghìn tàu cá vỏ gỗ thành vỏ thép, đảm bảo sản lượng cũng như chất lượng thuỷ sản, đặc biệt là sự an toàn cho ngư dân trên các ngư trường xa bờ.

Tàu có chiều dài 25,46m; rộng 6,5m; cao mạn 3,1m, tốc độ lớn nhất ở chế độ chạy tự do trong điều kiện tiêu chuẩn là 10 hải lý/1 giờ. Tàu có đủ điều kiện phục vụ khoảng 8 ngư dân đánh bắt xa bờ trong ngư trình tối đa đến 20 ngày.

Theo khảo sát của Viện Khoa học Công nghệ tàu thủy Việt Nam, tàu đánh cá của ngư dân hiện tại chủ yếu là tàu vỏ gỗ, đóng thủ công không an toàn và gây ô nhiễm môi trường. Cả nước hiện có khoảng 24.500 tàu gỗ có nhu cầu chuyển sang tàu vỏ thép. 

Việc Nhà nước giao trọng trách nghiên cứu triển khai Đề án thí điểm đội tàu đánh cá vỏ thép không chỉ làm tăng chất lượng hải sản trong quá trình khai thác dài ngày trên biển, tăng hiệu quả lao động, đảm bảo an toàn cho ngư dân mà còn tạo điều kiện cho SBIC phục vụ nhu cầu đóng tàu nội địa một cách thiết thực. 

Phan Trang