Tải ứng dụng:
BÁO ĐIỆN TỬ CHÍNH PHỦ
Tuy nhiên, dù là thị trường có kim ngạch xuất khẩu cao nhất, nhưng tốc độ xuất khẩu bánh kẹo và các sản phẩm từ ngũ cốc của Việt Nam sang Campuchia lại có tốc độ giảm nhiều nhất, giảm 37,39% so với cùng kỳ năm 2013.
Đứng thứ hai về kim ngạch xuất khẩu bánh kẹo và các sản phẩm từ ngũ cốc là thị trường Trung Quốc, đạt kim ngạch 22,7 triệu USD, tăng 16,13%.
Ngoài 2 thị trường chính kể trên, Việt Nam xuất khẩu bánh kẹo và các sản phẩm từ ngũ cốc sang các thị trường như: Hoa Kỳ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Philippines, Pháp, Ba Lan….
Nhìn chung, trong 7 tháng 2014, tốc độ xuất khẩu mặt hàng bánh kẹo đều tăng trưởng, trong đó số thị trường có tốc độ tăng trưởng dương chiếm trên 60%.
Trong 7 tháng 2014, xuất khẩu bánh kẹo và các sản phẩm từ ngũ cốc của Việt Nam có thêm các thị trường Ấn Độ và Thái Lan với kim ngạch đạt lần lượt 337.200 USD và 9,7 triệu USD.
Về nhập khẩu, Việt Nam nhập khẩu bánh kẹo và các sản phẩm từ ngũ cốc chủ yếu là từ các nước thuộc thị trường châu Á, chiếm 86,5% thị phần, với kim ngạch đạt khoảng 92,6 triệu USD.
Trong đó, nhập khẩu từ thị trường Indonesia chiếm thị phần lớn, chiếm 30,3%, tương đương với 32,4 triệu USD, tăng 23% so với cùng kỳ. Kế đến là Thái Lan, đạt 22,8 triệu USD, tăng 26,99%. Đứng thứ ba là Malaysia, đạt 12,5 triệu USD, giảm 4,8%.
Ngoài 3 thị trường chính kể trên, Việt Nam còn nhập khẩu từ các thị trường như Philippines, Trung Quốc, Hàn Quốc, Singapore…
HK