• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tây
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

Bánh kẹo Việt Nam có mặt ở 22 nước

(Chinhphu.vn) - Bảy tháng năm 2014, Việt Nam đã xuất khẩu bánh kẹo và các sản phẩm từ ngũ cốc sang 22 thị trường, thu về 242,9 tiệu USD.

18/09/2014 10:52
Theo Trung tâm Thông tin công nghiệp và thương mại - Bộ Công Thương (VITIC), Campuchia là thị trường Việt Nam có kim ngạch xuất khẩu cao nhất, chiếm 13,1% tổng kim ngạch, tương đương với 32 triệu USD.

Tuy nhiên, dù là thị trường có kim ngạch xuất khẩu cao nhất, nhưng tốc độ xuất khẩu bánh kẹo và các sản phẩm từ ngũ cốc của Việt Nam sang Campuchia lại có tốc độ giảm nhiều nhất, giảm 37,39% so với cùng kỳ năm 2013.

Đứng thứ hai về kim ngạch xuất khẩu bánh kẹo và các sản phẩm từ ngũ cốc là thị trường Trung Quốc, đạt kim ngạch 22,7 triệu USD, tăng 16,13%.

Ngoài 2 thị trường chính kể trên, Việt Nam xuất khẩu bánh kẹo và các sản phẩm từ ngũ cốc sang các thị trường như: Hoa Kỳ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Philippines, Pháp, Ba Lan….

Nhìn chung, trong 7 tháng 2014, tốc độ xuất khẩu mặt hàng bánh kẹo đều tăng trưởng, trong đó số thị trường có tốc độ tăng trưởng dương chiếm trên 60%.

Trong 7 tháng 2014, xuất khẩu bánh kẹo và các sản phẩm từ ngũ cốc của Việt Nam có thêm các thị trường Ấn Độ và Thái Lan với kim ngạch đạt lần lượt 337.200 USD và 9,7 triệu USD.

Về nhập khẩu, Việt Nam nhập khẩu bánh kẹo và các sản phẩm từ ngũ cốc chủ yếu là từ các nước thuộc thị trường châu Á, chiếm 86,5% thị phần, với kim ngạch đạt khoảng 92,6 triệu USD.

Trong đó, nhập khẩu từ thị trường Indonesia chiếm thị phần lớn, chiếm 30,3%, tương đương với 32,4 triệu USD, tăng 23% so với cùng kỳ. Kế đến là Thái Lan, đạt 22,8 triệu USD, tăng 26,99%. Đứng thứ ba là Malaysia, đạt 12,5 triệu USD, giảm 4,8%.

Ngoài 3 thị trường chính kể trên, Việt Nam còn nhập khẩu từ các thị trường như Philippines, Trung Quốc, Hàn Quốc, Singapore…

HK