• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tây
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

Bến xe Mỹ Đình đã lập lại trật tự

(Chinhphu.vn) - Từ ngày 7-9/6, Sở Giao thông vận tải Hà Nội đã phối hợp cùng Phòng Cảnh sát giao thông TP Hà Nội huy động hàng trăm lượt cán bộ, chiến sĩ, thanh tra viên tập trung xử lý các vi phạm tại khoảng đất trống phía sau bến xe Mỹ Đình, được coi là khu vực nóng về ''xe dù'', bảo kê bến bãi.

12/06/2013 13:31

Lãnh đạo Xí nghiệp quản lý bến xe Mỹ Đình khẳng định bến xe này không quá tải. Ảnh: VGP/Anh Dũng

Lực lượng liên ngành đã xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động kinh doanh vận tải khách bằng xe ô tô không thực hiện đúng, đầy đủ theo quy định của pháp luật, dùng thủ đoạn để lừa dối hành khách thu lợi bất chính gây mất trật tự an ninh và trật tự an toàn giao thông.

Tài xế Văn Ngọc Hồng, lái xe khách tuyến Cẩm Phả-Cửa Ông-Mỹ Đình, cho biết sau khi có phản ánh của báo chí, tình hình tại bến xe khách liên tỉnh Mỹ Đình đã trở nên trật tự hơn rất nhiều, không còn tình trạng xe khách bến ngoài vượt tuyến vào các khu vực đất trống xung quanh bến xe Mỹ Đình tranh khách, hay các xe khách sau khi xuất bến đi chậm để bắt khách…

Theo ông Nguyễn Mạnh Tuấn, Phó Giám đốc Xí nghiệp quản lý bến xe Mỹ Đình, tình trạng lộn xộn, mất trật tự đô thị tại khu vực bến xe Mỹ Đình chủ yếu do nhiều xe dù, bến cóc, xe ôm chèo kéo khách bên ngoài bến, chứ không do tình trạng quá tải trong bến. Do vậy, các lực lượng chức năng cần tăng cường xử lý hành vi vi phạm bên ngoài bến.

Có khoảng 200 doanh nghiệp kinh doanh vận tải liên tỉnh tại bến xe Mỹ Đình, bến này rộng 34.600 m2, mỗi ngày có khoảng 950 lượt xe xuất bến, cao điểm tăng lên 1.200 lượt xe, công suất tối đa có thể lên tới 1.600 lượt xe xuất bến mỗi ngày.

Ông Tuấn khẳng định không có chuyện xe khách của các bến xe khác vào đỗ xe trong bến Mỹ Đình vì ngoài lực lượng thanh tra giao thông và lực lượng quản lý bến xe còn có hệ thống camera giám sát, cứ có xe vào bến là có nhân viên nhập liệu vào máy tính, không thể có chuyện xe bến khác tự do vào đỗ xe tại bến Mỹ Đình.

Anh Lê Minh Lam, lái xe hãng taxi Âu Lạc, nhận xét sau khi lực lượng chức năng có đợt ra quân và sử dụng một số biện pháp chấn chỉnh hoạt động của các xe khách liên tỉnh tại bến xe Mỹ Đình tình hình đã được cải thiện rõ rệt, phương tiện vi phạm ít hơn, không có hiện tượng tranh giành khách của các phụ lái.

Ông Nguyễn Hoàng Giáp, Chánh Thanh tra Sở Giao thông vận tải Hà Nội cho biết, đợt ra quân xử lý vi phạm tại bến xe Mỹ Đình vừa qua nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ, các Nghị định của Chính phủ nhằm nâng cao ý thức chấp hành các quy định của pháp luật cho đội ngũ lái xe và doanh nghiệp kinh doanh vận tải hành khách bằng ô tô trên địa bàn thành phố.

Ngoài ra, đợt ra quân còn nâng cao hiệu lực, hiệu quả và vai trò cũng như trách nhiệm của các cơ quan quản lý Nhà nước trong lĩnh vực hoạt động kinh doanh vận tải khách bằng ô tô. Trách nhiệm của các lực lượng chức năng trong công tác kiểm tra, xử lý vi phạm trên địa bàn thành phố.

Theo quan sát của phóng viên Báo Điện tử Chính phủ, trật tự trong khu bến xe khách liên tỉnh cũng như bến xe buýt, taxi ở bên ngoài bến xe Mỹ Đình đã trở nên quy củ, không còn tình trạng lộn xộn, quá tải như trước đây.

Anh Dũng