• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tây
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

Bình Định quảng bá du lịch tại Hà Nội

(Chinhphu.vn) - Ngày 28/3, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Định đã tổ chức Chương trình điểm đến du lịch tại Hà Nội, nhằm quảng bá, xúc tiến du lịch cho du khách trong và ngoài nước biết đến một vùng đất giàu truyền thống cách mạng, có vẻ đẹp thiên nhiên đa dạng và có tiềm năng du lịch phong phú.

28/03/2012 17:30

Biển Quy Nhơn, Bình Định

Lượng du khách đến Bình Định trong những năm qua tăng bình quân 22,1%/năm. Năm 2011 du lịch Bình định đón hơn 1,1 triệu lượt khách, trong đó khách quốc tế đạt gần 95 nghìn lượt người; doanh thu du lịch đạt 363 tỷ đồng. Thời gian khách lưu trú khi đến Bình Định bình quân là 2 ngày, công suất phòng đạt bình quân 65 – 70%.

Trong quý I/2012, lượng du khách quốc tế và trong nước đến Bình Định ước đạt gần 420.000 lượt người, tăng 29% so với cùng kỳ năm 2011.

Thời gian qua, Bình Định đã tích cực đầu tư cơ sở hạ tầng phục vụ cho phát triển du lịch, đồng thời tăng cường kết nối với các tỉnh lân cận, đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến đầu tư cho lĩnh vực du lịch để du lịch trở thành một trong những lợi thế của địa phương.

Nhiều sản phẩm du lịch được các đơn vị lữ hành thiết kế và khai thác có hiệu quả như: du lịch văn hóa - lịch sử tìm hiểu tháp Chăm Bình Định; làng nghề, các làng võ, lò võ; tìm hiểu về phong trào nông dân Tây Sơn; lặn ngắm san hô, trượt cát, tham quan đảo…

Trong thời gian tới, UBND tỉnh Bình Định sẽ tăng cường liên kết với các thị trường du lịch nội địa quan trọng như: TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội và các tỉnh Tây Nguyên; triển khai chương trình liên kết với các tỉnh Nam Lào, các tỉnh Đông Bắc Thái Lan…; tập trung thu hút đầu tư triển khai các dự án du lịch dọc tuyến biển Quy Nhơn - Sông Cầu, Nhơn Lý - Cát Tiến…

Chi Anh